Sắc màu Cuộc Sống

Hàng nghìn Phật tử và người dân đổ về tu viện ở Sài Gòn để thả đèn hoa đăng nhân đại lễ Phật đản

Bảo Trân
Chia sẻ

Các hoạt động lễ hội trong lễ Phật Đản (Vesak Day) tại Tu viện Khánh An được bắt đầu sáng sớm. Từ khắp mọi nẻo đường, nhiều người cùng tập trung về Pháp đường chính của tu viện để được tham dự lễ.

Những ngày gần đây, hàng nghìn người dân đã có mặt tại Tu Viện Khánh An (thuộc QL1A, quận 12 TP.HCM) để dự lễ Phật Đản 2019 - một đợt lễ lớn được nhiều Phật tử ngóng chờ trong năm nay.

Lễ Phật Đản 2019 diễn ra ở Tu Viện Khánh An (Q.12, TP.HCM).

Các hoạt động lễ hội trong lễ Phật Đản (Vesak Day) tại Tu viện Khánh An được bắt đầu sáng sớm. Từ khắp mọi nẻo đường, nhiều người cùng tập trung về Pháp đường chính của tu viện để được tham dự lễ. Ở nhiều ngã đường lớn dẫn vào, cờ Phật giáo được giăng cao tiếp lối người đến dự. Hoa quả trái thơm lễ Phật cũng được chuẩn bị chu đáo từ trước. Ai ai cũng mang một tâm thế muốn cầu bình an và nhiều sức khỏe trong ngày Phật Đản sanh.

Nhiều nghi thức truyền thống như tắm Phật, thả đèn hoa đăng, thuyết giảng Phật pháp… được diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn Phật tử.

Mừng ngày Phật Đản, Đức Phật Tất-đạt-đa chào đời!

Nhiều người dân đưa cháu nhỏ đến dự lễ, học đạo.

Hàng nghìn bạn trẻ đã tâp trung về Tu Viện Khánh An để tham dự Lễ Phật Đản Vesak 2019.

Trẻ nhỏ cũng háo hức được Tắm Phật trong Lễ Phật Đản ở Tu Viện Khánh An (Q.12, TP.HCM).

Nghi thức tắm Phật trong Lễ Phật Đản ở Tu Viện Khánh An (Q.12, TP.HCM).

Trong đó gây chú ý nhất là hoạt động thả đèn hoa đăng. Đây được xem là một hoạt động thu hút đông đảo người dân nhất. Hoạt động diễn ra trong toàn bộ khuôn viên tu viện với những chiếc đèn hoa đăng được phát miễn phí cho phật tử đến tham dự. Khi ánh đèn điện vừa vụt tắt, cũng là lúc hàng nghìn ngọn đèn hoa đăng được thắp sáng trong không gian ấm cúng và hạnh phúc.

Mỗi ngọn đèn do nhà chùa làm ra đều phải tốn rất nhiều công sức, chính vì điều này mà đèn hoa đăng mang nhiều ý nghĩa hơn…

Lễ thả đèn hoa đăng ở Tu Viện Khánh An (Q12, TP.HCM) diễn ra trong không khí ấm cúng và hạnh phúc.

Nhắc đến những ngọn đèn hoa đăng là nhắc đến những ước mơ, hi vọng…

Đèn hoa đăng được xem là những chiếc đèn được thắp sáng mọi hi vọng, vì vậy thả đèn hoa đăng được ví như việc người ta thả đi mong ước của mình, cầu mong mọi điều may mắn về nó sẽ thành hiện thực.

Bên cạnh đó, ngọn đèn còn chính là biểu tượng của trí tuệ, minh mẫn. Thả một chiếc đèn để nó trôi đi tự do cũng nhằm tôn vinh những giá trị tinh thần, giá trị tâm linh của người Việt Nam trong những ngày lễ lớn.

Theo dân gian, hoa đăng còn biểu trưng của trí tuệ sáng suốt và sự thanh cao thoát tục.

Đêm lễ hoa đăng tuyệt đẹp tại Tu Viện Khánh An (Q12, TP.HCM).

Khi ánh đèn điện vừa vụt tắt là lúc hàng trăm nghìn ngọn nến sáng bừng, ước mơ, hi vọng của người dân được chở trên đèn hoa trôi theo thủy lưu.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất