Vòng quanh Thế giới

Ông trùm Mafia chỉ thị thuộc hạ ám sát con gái vì trót… yêu cảnh sát

Hà Phương
Chia sẻ

Vì nghi ngờ con gái là kẻ chỉ điểm khiến ông phải ngồi tù, ông trùm mafia ở Italy đã liên hệ với đàn em ám sát con gái ruột của mình.

Người bố máu lạnh này chính là “bố già” Pino Scaduto, trùm Mafia ở Bagheria, Sicilia. Ban đầu, Scaduto đổ lỗi việc ông ta bị bắt giữ và kết án là do mối quan hệ yêu đương của con gái với một viên sĩ quan cấp cao.

Theo điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng trước khi được thả vào hồi tháng 4, ông trùm đã liên lạc với đàn em ở bên ngoài và ra lệnh tặng “một món quà” cho con gái ruột của mình ở quán bar.

Cảnh sát cũng cho biết thêm, lúc đầu Scaduto đã chỉ thị cho con trai thực hiện nhiệm vụ này với lý do: “Em gái con là kẻ đã cung cấp tin tức cho cảnh sát“. Tuy nhiên, con trai của hắn đã không tuân theo.

Thủ phủ Palermo ở Sicily, nơi hoạt động của tổ chức Mafia Bagheria.

Trong một cuộc đối thoại với cảnh sát, con trai Scaduto nói: “Tôi không muốn làm việc đó. Tôi đã nói với bố rằng nếu ông muốn làm thì ông hãy tự đi mà làm. Tại sao tôi phải làm việc đó? Tôi đã 30 tuổi rồi“.

Không từ định ý bỏ trả thù, ông trùm Mafia tiếp tục trao nhiệm vụ sát hại con gái cho một tên sát thủ nhưng người này cũng từ chối vì không muốn can dự vào mẫu thuẫn gia đình ông.

Khi bắt giữ ông trùm khét tiếng này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Angelino Alfano nói: “Hôm nay, chúng tôi đã bắt được một tên tội phạm có ý định ám sát chính con gái ruột của mình vì cô ta yêu một sĩ quan cảnh sát. Mafia thường tự nhận mình là những người đàn ông có danh dự. Nhưng danh dự ở đâu khi hắn ta ra lệnh giết chính con của mình?

Trong lần bắt giữ này, ngoài Scaduto, cảnh sát cũng bắt giữ 15 thành viên khác với tội danh tống tiền các doanh nghiệp trong ngành xây dựng và sản xuất nước khoáng.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin mới nhất