Vòng quanh Thế giới

Nhà sư Đài Loan bị đuổi khỏi chùa vì bê bối tình dục và ma túy

Bích Ngọc.
Chia sẻ

Người đứng đầu một tổ chức Phật giáo tại Đài Loan, Trung Quốc vừa bị đuổi khỏi chùa vì liên quan tới bê bối tình dục và ma túy.

Nhà sư Kai Hong.

Đoạn video ghi lại cảnh Kai Hong, 29 tuổi, Tổng thư ký Hội thanh niên Phật giáo Trung Quốc tại Đài Loan, đang khỏa thân trên giường cùng một người đàn ông khác và dùng ma túy tổng hợp amphetamine vừa được trang Mirror Media của Đài Loan đăng tải.

Mirror Media không nói rõ video được quay ở đâu và thời điểm nào nhưng dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết nhà sư Kai nghiện ma túy lâu năm, từng tổ chức “các bữa tiệc tình dục” với các nhà sư khác tại ngôi chùa Tongshan, nơi ông này tu tập.

Video do một người tình cũ của Kai đồng thời là một nhà sư tại chùa Tongshan, cung cấp. Người này tuyên bố đã tải xuống 200 gigabyte dữ liệu video từ máy tính của một người khác cũng có quan hệ tình cảm với Kai và đã gửi 3 clip nhạy cảm về nhà sư Kai tới ban trị sự chùa Tongshan.

Nhiều đoạn trong video cho thấy Kai nói trước máy quay khi đang bị ảnh hưởng bởi ma túy, trong khi ở những video khác, nhà sư này dường như đang tự ghi lại chính hành động của mình.

Ban trị sự ngôi chùa Tongshan nằm ở thị trấn Gongguan trên bờ biển phía tây bắc đảo Đài Loan, cho biết Kai đã bị trục xuất khỏi chùa vào ngày 13/11 vì “vi phạm kỷ luật của giáo hội”.

Hai tháng trước khi bị đuổi khỏi chùa, Kai đã chuyển đến ngôi chùa Miaoli Chongfo ở quận Miaoli gần đó với “hàng chục tín đồ”, báo cáo cho biết.

Hình ảnh về nhà sư Kai Hong được cắt từ clip.

Được coi là gương mặt nổi bật trong giáo hội Phật giáo ở Đài Loan hiện nay, Kai có ảnh hưởng tới những tín đồ trẻ tuổi và thường xuyên thuyết giảng tại các trại hè.

Trước video tố cáo hành vi không đứng đắn của mình, Kai phủ nhận cáo buộc và cho rằng video được phát tán là một phần của chiến dịch bôi nhọ do ngôi chùa Tongshan dẫn đầu, trong đó Kai liên quan tới một vụ tranh chấp tài sản. Cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc.

Trước vụ bê bối, thượng tọa Jing Yao, người đứng đầu Hiệp hội Phật giáo trẻ Trung Quốc tại Đài Loan lại chọn cách né tránh, hãng thông tấn trung ương Trung Quốc đưa tin hôm 19/11.

Ông Jing xác nhận Kai đã bị xử lý kỷ luật, nhưng nói thêm rằng hành vi đó không liên quan đến ông, ngôi chùa Tongshan hay Hội thanh niên Phật giáo Trung Quốc tại Đài Loan.

“Tôi rất lấy làm tiếc trước cách cư xử sai trái của Kai Hong khi chúng gây ra phản ứng tiêu cực đối với thế giới Phật giáo”, ông Jing cho hay. “Tôi cũng cảm thấy xấu hổ khi không kiểm tra hành vi của anh ta với tư cách là một nhà sư”.

Jing cũng nói ông đã tìm cố vấn về mặt pháp lý sau khi bị một tờ báo địa phương cáo buộc làm ngơ trước các hoạt động đáng xấu hổ của Kai, người từng là đệ tử của Jing.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện bê bối liên quan tới Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc trong năm nay. Hồi tháng 8, Trưởng Hội Phật giáo Trung Quốc, Thích Học Thành, bị buộc tội tấn công tình dục các ni cô ở chùa Longquan, Bắc Kinh. Học Thành buộc phải từ chức và bị cảnh sát điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Ngọc.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất