Vòng quanh Thế giới

Chơi điện tử 9 tiếng mỗi ngày, cậu bé 6 tuổi bị co giật liên tục

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Mặc dù đã đưa con tới nhiều bệnh viện thăm khám nhưng tình trạng của đứa bé 6 tuổi vẫn chưa có gì khởi sắc.

Video: Cậu bé co giật vì chơi game quá nhiều

John Nathan Lising, 6 tuổi, đến từ Nueva Ecija, Philippines phải chịu đựng những cơn co giật trên mặt từ ngày 23/7, do chơi game tới 9 tiếng một ngày. Mắt cậu bé không ngừng chớp và đôi môi luôn run rẩy.

Thấy con có những triệu chứng lạ, anh Edgar, 41 tuổi và chị Judee, 40 tuổi, bố mẹ của bé John đã vội vã đưa con tới bệnh viện để thăm khám. Tuy nhiên, theo kết quả chụp CT, não bộ của John hoàn toàn bình thường. Hơn một tuần sau, bé John vẫn phải chịu đựng những cơn co giật trên khuôn mặt mỗi lần cách 20-30 phút, dù không còn dùng điện thoại và máy tính.

Anh Edgar chia sẻ: “Con trai tôi luôn rất mạnh khỏe. Trước đây, bé chưa từng có bất kỳ triệu chứng gì. Các triệu chứng bắt đầu từ ngày 23-24/7 và không có dấu hiệu dừng lại. Tôi cho rằng do con tôi sử dụng điện thoại, máy tính quá nhiều nên mới có các triệu chứng như vậy“.

Cậu bé John hiện đang phải chịu những cơn co giật trên mặt mỗi ngày.

Con trai tôi cứ ngủ dậy là xem hoạt hình trên TV. Khoảng 3h chiều, khi thằng bé tan học trở về nhà, nó sẽ chơi game trên điện thoại hoặc máy tính bảng từ lúc đó đến nửa đêm. Trò chơi chỉ đơn thuần là trò chơi của trẻ con, không bạo lực nhưng thằng bé bị nghiện.

John luôn tươi cười và chúng tôi không hề nghĩ thằng bé sẽ gặp phải vấn đề gì. Bây giờ John đang phải chịu đựng những cơn co giật mỗi ngày“, cô Judee, mẹ của John, chia sẻ.

Mặc dù đã đưa con tới nhiều bệnh viện khác nhau để chụp điện não đồ nhưng kết quả vẫn tiêu cực như vậy. Nói về trường hợp của bé John, các chuyên gia tin rằng bé John mắc phải căn bệnh động kinh cục bộ, một loại co giật chỉ ảnh hưởng tới một nửa não bộ, khiến các y bác sĩ khó lòng chẩn đoán chính xác nguyên nhân.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất