Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Điểm chung dễ nhận thấy ở các thành viên Uni5 là ngoại hình sáng, phong cách tựa Kpop. Tuy nhiên, mỗi thành viên đều sở hữu cho mình những nét cá tính và tài năng riêng biệt. Sự độc lập trong mỗi cá nhân giúp Uni5 tạo thành một thể thống nhất.

Bài viết Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Uni5 là “công thức” của Hàn Quốc nhưng vẫn đậm hương sắc Việt Nam

Uni5 được tuyển chọn, xây dựng và hoạt động theo công thức của Hàn Quốc như về đội hình, cách tổ chức, chia line, còn lại về hình ảnh, âm nhạc đều chuẩn ekip Việt Nam nên tất cả câu trả lời của Uni5 đều nằm ở các sản phẩm âm nhạc, công chúng hoàn toàn có thể nhìn thấy nét Việt Nam cực kỳ rõ ràng qua những sản phẩm như “Tết đến thật rồi”, “Chúc em ngủ ngon” và âm nhạc Việt Nam “tiệm cận” với quốc tế ở những sản phẩm khác.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Mặc dù, Uni5 là nhóm nhạc “sinh sau đẻ muộn” nhưng xuất hiện dưới một định hình mới theo hướng “nam thần” Kpop. Ban đầu nhóm debut với hai thành viên để “xâm nhập” thị trường Việt Nam và thăm dò “sức sống” của mô hình này. Khi mọi đáp án đã gần như chắc chắn, Uni5 chính thức ra mắt với đội hình 6 thành viên, ưu thế là sở hữu ngoại hình cùng gương mặt vô cùng điển trai, đã giúp các anh chàng có được cảm tình của công chúng yêu nhạc, đặc biệt là công chúng trẻ.

Chính vì thế, vào thời điểm đầu ra mắt đến giờ, Uni5 đã không ít lần bị “chọc ghẹo” thậm chí là mang ra so sánh là “phiên bản copy” của các nhóm nhạc thần tượng từ K-pop. Nhưng trên thực tế Uni5 là kết tinh của mô hình chuẩn Hàn, 6 thành viên được trang bị tất cả những kỹ năng biểu diễn cần thiết của một nhóm nhạc có đầu tư từ ca hát, rap đến vũ đạo. Nhưng ở đó mỗi thành viên sẽ là một cá thể “riêng biệt” để phô diễn hết tài lực của mình và cùng nhau tạo nên một thể thống nhất. Đó chính là lý do Uni5 nhanh chóng rơi vào tầm ngắm yêu thương của khán giả và tồn tại cho đến ngày hôm nay.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

So với thế giới thì mô hình nhóm nhạc ở Việt Nam không mấy được “ưa chuộng”. Điều này được đúc kết từ câu chuyện thực tại của nhiều nhóm nhạc Vbiz sau một thời gian hoạt động thì nhanh chóng tan rã, đường ai nấy đi. Vì thế không lấy làm lạ khi khán giả đặt nghi vấn liệu rằng Uni5 có “trụ nổi” hay không? Nhưng đến “thì hiện tại”, dù không liên tục ra mắt sản phẩm mới nhưng Uni5 vẫn thường xuyên xuất hiện cùng nhau.

Điều này xuất phát từ một nguồn động lực to lớn giúp các thành viên được gắn kết: “Uni5 từ khi bắt đầu đã được anh Thắng, chị Nhi “cảnh báo” rất nhiều về sự khó khăn vì đây vẫn là sự mới mẻ với thị trường. Các anh em Uni5 đều là đàn ông mạnh mẽ nên khi đã cam kết cùng nhau là sẽ cố gắng đến cùng thì không có lý do gì lại buông bỏ cả”.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Nói gì thì nói, Uni5 có thể coi là một trong những boyband tiên phong của Vbiz với hình thức nhóm nhạc được đầu tư bài bản. Ít nhiều cũng có đóng góp không nhỏ cho sự “dịch chuyển” của nền công nghiệp âm nhạc đang phát triển tại Việt Nam. Uni5 luôn hoạt động chăm chỉ để có thể đưa đến cho khán giả thật nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, mỗi người sẽ cống hiến thêm nền công nghiệp âm nhạc theo cách riêng của mình.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Minh chứng khá rõ ràng, trong năm 2018 vừa qua, Uni5 đã đạt được những vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ với nhiều giải thưởng giá trị. Đây là động lực cực kỳ to lớn cho các chàng trai trong khoảng thời gian bắt đầu với rất nhiều khó khăn này. Mỗi năm, Uni5 luôn cùng công ty đặt ra rất nhiều cột mốc, để tập trung hoạt động thật chăm chỉ, cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc, đặc biệt là những sáng tác của chính các thành viên.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Vì là nhóm nhạc thế nên Uni5 sẽ là sự cộng hưởng của nhiều cá thể, mỗi người đều có thế mạnh riêng khi hợp nhất thì mới thành hình và hỗ trợ lẫn nhau. Còn nếu như, mang một cá thể ra thôi thì không thể nổi bật. Điều này nếu không có chiến lược đào tạo rõ ràng sẽ là rào cản lớn khiến mỗi thành viên trong nhóm lệ thuộc vào nhau. Tuy nhiên, Uni5 đã “đánh tiếng trước” và tương trợ nhau cùng “tiến thủ”.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Khi là một nhóm nhạc thì việc hợp nhất cả về tinh thần lẫn sự kết nối trong hoạt động cực kỳ quan trọng nhưng trong thời gian này, các thành viên Uni5 cũng được công ty cho học tập thêm rất nhiều kỹ năng cá nhân cũng như tham gia các hoạt động riêng để phát triển được các năng khiếu khác, hoàn thiện bản thân hơn và giúp phát triển nhóm mạnh mẽ hơn.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Toki (Vũ Đức Thành) được đông đảo khán giả biết đến trước với biệt danh Thành Thỏ - là một hot boy nổi tiếng trên mạng xã hội trước khi vào nhóm. Công chúng cứ nghĩ Toki được ưu ái làm leader của nhóm là vì điều này, nhưng thực tế là: “Thật ra lý do chính chắc là do sự trưởng thành vì Toki thuộc lớp đàn anh già nhất nhóm (cười lớn). Một phần lớn nữa là Toki đã được debut trước nên đã có những sự trải nghiệm với việc hoạt động nhóm trong thị trường âm nhạc nên đã được mọi người tin tưởng giao cho bị trí quan trọng này”.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Trước khi ra mắt với tư cách là thành viên Uni5, K.O (Nguyễn Thái Sơn) đã từng được chuẩn bị ra mắt với thành viên của 1 nhóm nhạc khác nhưng đến cuối cùng nhóm không được debut. Bản thân K.O luôn quan niệm “Mọi việc xảy ra đều có lý do của nó’ và K.O cảm thấy rất hạnh phúc vì mình đã có “duyên số trời định” gắn kết cùng các anh em UNI5.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Tùng Maru (Hồ Lê Thanh Tùng) được biết đến như 1 vũ công của St.319 và hotboy Muvik. Tùng Maru nổi tiếng với đôi mắt híp. Thú thật khi bị dự luận “gắn mác” đua đòi phong cách Hàn: “Maru thường không quá để ý tới những so sánh và Maru thấy rất vui vì mẹ đã sinh mình ra với đôi mắt hí rất đáng yêu, rất riêng biệt và đúng chuẩn em út của Uni5”.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Toof.P hay Tồ (Nguyễn Lâm Hoàng Phúc) từng tham gia Giọng hát Việt năm 2013 và dừng chân tại Top 20 của Team HLV Quốc Trung. Năm 2016, Tồ tiếp tục tham gia Bài hát hay nhất dù không chinh phục được các HLV nhưng ca khúc “Một mai chúng ta đã già” do Tồ sáng tác vẫn là một trong ca khúc hay nhất trong chương trình năm 2016. Lí do để Tồ tham gia nhiều chương trình vì Tồ là người cực kỳ đam mê âm nhạc và sẽ tận dụng mọi cơ hội để có thể được trải nghiệm thật nhiều. Đến với Uni5, đây chắc là “định mệnh” thật rồi!

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Cody (Võ Đình Nam) lại là 1 vũ công hiphop, poping có một thời gian dài đã tham gia vào các nhóm nhảy. So với các thành viên trong nhóm, với bảng thành tích dày đặc có sẵn, bản thân Cody cảm thấy mình khá may mắn vì đã có những người anh em rất tuyệt vời, không ngại chia sẻ tất cả những kinh nghiệm vốn có với nhau để bổ sung và cùng giúp nhau hoàn thiện hơn nữa, Uni5 ngày càng tốt hơn.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Lục Huy (Lục Quang Huy) cũng giống như Tùng Maru, Lục Huy cũng là 1 vũ công của St.319. Trước đây Lục Huy đã tham gia chương trình Ngôi sao Việt 2014 nhưng không đạt được thành công sau đó Lục Huy đoạt giải á quân của cuộc thi Khởi Đầu Ước Mơ 2016. Anh chàng cực kỳ yêu thích các nhóm nhạc và những màn vũ đạo; bản thân Huy khi theo dõi các sân khấu âm nhạc Hàn Quốc đã luôn mong mình có cơ hội hoạt động trong 1 nhóm nhạc giống như vậy.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Trong suốt một chặng đường hình thành, xây dựng và phát triển. Ông Cao Thắng và Đông Nhi chính là cặp đôi đặt để nhiều tâm huyết cho sự hình thành và phát triển của Uni5, chắc chắn họ sẽ có những sự hỗ trợ đặc biệt dành cho “đứa con tinh thần” của mình: “Anh Thắng, Chị Nhi luôn khuyến khích Uni5 phát triển một cách độc lập nên Anh/Chị thường sẽ cho lời khuyên, định hướng cho nhóm, theo dõi và góp ý khi nhóm hoạt động cũng như động viên và cổ vũ khi nhóm cần”.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Mỗi thành viên của Uni5 đều có Idol. Ắt hẳn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tính cách và sự nghiệp của mình. Nhưng chung quy lại thì có thể nói đến 3 thần tượng chính: Big Bang, Exo, BTS. Họ là những biểu tượng về âm nhạc, vũ đạo, sự đoàn kết và cá tính để Uni5 có thể học hỏi và mong là sẽ có thể hoạt động lâu dài, cống hiến những tác phẩm tuyệt vời đến khán giả như vậy.

Giống như những chiếc show thực tế của các nghệ sĩ K-pop, điển hình như show RUN BTS ,Uni5 cũng đã từng có 1 show riêng tên là Hi!Uni5 hợp tác cùng V Live, Uni5 đã có thời gian cùng nhau chơi đùa, thử thách với những trò chơi, chia sẻ những tâm sự, đó là những ký ức cực kỳ đẹp. Dĩ nhiên là Uni5 mong muốn sẽ có hội được làm nhiều show thực tế hơn, hy vọng là về du lịch, vì các thành viên đều rất mê “’dịch chuyển” và hoạt động ngoài trời.

Uni5 - 6 mảnh ghép độc lập!

Điểm chung này còn xuất hiện trong MV gần nhất của nhóm - Sai. Khiến công chúng bàn luận sôi nổi về đề tài ‘đồng tính’ trong MV. Tuy nhiên, đây không hẳn là như vậy(cười), như mọi người cũng biết fan các nhóm nhạc Hàn Quốc và cả quốc tế cực kỳ thích việc “ship” các thành viên với nhau nên khi lên ý tưởng là MV “Sai”, ekip cũng muốn có gì đó lạ và thú vị nên đã nghĩ ra những chi tiết ẩn trong MV.

Tuy nhiên, thần tượng đúng gu Sao K-pop nhiều fan gần như ‘quá khích’ và đánh mất mình. Lỡ như Uni5 gặp trường hợp như thế thì “ứng xử” thế nào đây?: “Thật ra, có thần tượng idol là một điều rất tốt, giúp cuộc sống trở nên thú vị và giải trí rất tốt, đôi khi với sự đam mê, thì idol là động lực to lớn để có thể theo đuổi đến cùng, hãy để việc thần tượng idol là 1 điều tích cực trong cuộc sống của mình nhé!”. Điều này có thể thấy đúng như với những gì Uni5 đang theo đuổi giấc mơ của mình, đặt những mục tiêu riêng và dần đạt được những dấu ấn mới.

Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi năm 2019, Uni5 có tham gia 1 bài mới mang tên “Tết tuyệt vời” của Nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng, và sau Tết , Uni5 sẽ comeback với 1 sản phẩm riêng của nhóm. Tết Nguyên Đán, Uni5 muốn gửi tới các UNI và đọc giả của Saostar lời chúc “Vạn sự như ý”, “Cầu được ước thấy” cho 1 năm 2019 hạnh phúc ngập tràn. Hy vọng mọi người sẽ luôn yêu thương và ủng hộ Uni5 nhé.

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Thiết kế

Yến Võ

Chia sẻ