Giải Trí

Tập 5 Đối đầu: Hương Giang khẳng định chuyên môn vững vàng, Lưu Thiên Hương sáng tạo với 'Chú ếch con'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Cùng nhìn lại 4 tiết mục trình diễn đầu tiên trong vòng Đối đầu The Voice Kids 2019 mang những màu sắc khác biệt vô cùng ấn tượng và được các HLV được dàn dựng một cách công phu.

Vòng Đối đầu The Voice Kids 2019 tuy chỉ mới được phát sóng tập đầu tiên nhưng đã có rất nhiều khoảnh khắc đặc biệt khiến khán giả vô cùng hào hứng. Các thí sinh nhí đã thể hiện rõ tài năng và cá tính riêng trong âm nhạc.

Để có được những tiết mục hoàn hảo, gây “đã mắt” người xem thì ngoài sự nỗ lực, cố gắng của thí sinh còn phải nhắc đến các chiến thuật vô cùng chuẩn xác từ HLV trong cách chọn bài, hòa âm phối khí sao cho phù hợp và tôn lên được chất riêng của từng học trò. Bên cạnh đó, trong 4 tiết mục dự thi của vòng Đối đầu đều sở hữu những “điểm sáng” và màu sắc độc đáo, khác lạ tạo nên ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Cặp thầy trò Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương lại một lần nữa chứng tỏ khả năng huấn luyện của mình khi lựa chọn ca khúc Chú ếch con để thử thách 3 tài năng nhí trong đội là Kim Jea Bin, Thành NhânNgọc Nhi. Ban đầu ai cũng sẽ nghĩ đây chỉ là ca khúc dành cho lứa tuổi mẫu giáo nhưng sao lại được đem lên trình bày trên sân khấu lớn như The Voice Kids? Tuy nhiên những suy nghĩ mông lung, khó hiểu đó đều bị gạt bỏ tất cả khi giai điệu ca khúc được cất lên trước phần thể hiện vô cùng đa sắc của 3 thí sinh.

Kim Jea Bin, Thành Nhân và Ngọc Nhi.

Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương đã khéo léo khi tạo được một bản phối mới lạ và hiện đại trong ca khúc. Đặc biệt việc kết hợp giữa nhiều thể loại nhạc từ R&B, Swing Jazz cho đến Rap để biến tấu thành một tiết mục độc đáo. Phần bè trong ca khúc này được đánh giá là thử thách khá khó khăn dành cho 3 bé. Tuy nhiên, chính nhờ độ thử thách mà tiết mục dự thi trở nên khác biệt và khẳng định được tài năng không chỉ của HLV mà còn ở thí sinh.

Gia Hân, Tố Uyên và Trâm Anh.

Tại vòng Đối đầu, cặp đôi HLV Hương Giang - Dương Cầm được đánh giá là một trong những đội sở hữu nhiều thí sinh mạnh nhất chương trình. Để có thể khai thác và khám phá hết tài năng từ học trò của mình quả thật là một bài toán khó.

Mở đầu thử thách, cặp đôi Hoàng gia đã kết hợp các ca khúc Tôi là một ngôi sao - Khát khao tôi - ABC You And Me thành một bản mashup hoàn hảo giúp 3 chiến binh Gia Hân, Tố Uyên và Trâm Anh phô được chất giọng, thể hiện cá tính của mình.

Hầu hết những ca khúc này đều có giai điệu sôi động, trẻ trung và đòi hỏi thí sinh phải làm bật lên được màu sắc cũng như thông điệp mà HLV muốn nhắn gửi. Đặc biệt ở bài hát ABC You And Me - một ca khúc thuộc thể loại nhạc kịch, mang hơi thở âm nhạc quốc tế nên sẽ là khó khăn rất lớn đối với 3 bé nếu như không thể hiện đúng tính chất của nó. Để giúp phần trình diễn ấn tượng bên cạnh sự giúp đỡ của cố vấn Bảo Lan, HLV Dương Cầm đã đích thân hòa âm ca khúc tạo nên phiên bản độc đáo.

Sức hút của tiết mục Cánh hoa tàn - Chị tôi và sự tiến bộ của các thí sinh The Voice Kids 2019 ở đội Hoàng gia một lần nữa giúp Hương Giang xóa mờ mọi nghi ngờ về năng lực khi giữ vai trò huấn luyện viên.

Việc chọn lựa và phối hợp được một bài hát ấn tượng người nghe không phải là điều dễ dàng gì dành cho các HLV. Để giúp cho Ánh Nguyễn - Chấn Quốc - Ánh Bùi được tỏa sáng và thể hiện hết tài năng vốn có, Hương Giang - Dương Cầm đã quyết định mang hai ca khúc có giai điệu tràn đầy cảm xúc là Cánh hoa tàn và Chị tôi kết hợp lại với nhau.

Ánh Nguyễn - Chấn Quốc - Ánh Bùi.

Tiết mục khiến Hương Giang khóc nghẹn ngào trên ghế nóng…

Với cách tính toán khôn ngoan, có sự đầu tư nên đây được xem là tiết mục bùng nổ cảm xúc và tạo nên hiệu ứng khán giả vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt Hương Giang - một nghệ sĩ không chỉ đơn thuần là HLV giúp các bé vững vàng về thanh nhạc mà còn truyền đi năng lượng và những bài học ý nghĩa đầy sức lay động. Hơn nữa, để có được một tiết mục làm rung động người nghe, Dương Cầm chính là “bậc thầy” trong cách phối khí và tạo nên giai điệu tình cảm dễ ăn sâu vào lòng người.

Quang Vũ, Nguyên Xuân và Đức Khôi.

Không thua kém gì các đội chơi còn lại, cặp đôi HLV Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh cũng đã có những chiến thuật đặc biệt trong cách dàn dựng và chọn ra được các nhân tố tài năng mang nhiều điểm tương đồng. Sự quyết định khi kết hợp ba giọng ca tài năng là Quang VũNguyên Xuân và Đức Khôi cùng thể hiện ca khúc Where Is The Love - một bài hát mang đậm nét thời thượng và được đánh giá khi sở hữu màu sắc đúng nhất với The Voice Kids.

Soobin Hoàng Sơn trở thành cố vấn cho team Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh.

Tiết mục của 3 tài năng nhí trở nên bùng nổ và lôi kéo cả các HLV…

Nhờ sự hỗ trợ nhịp nhàng từ cố vấn Soobin Hoàng Sơn đã giúp phần trình diễn của 3 học trong đội Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh có thể lột tả được thông điệp mà bài hát muốn nhắn gửi đến mọi người qua từng chất giọng riêng biệt. Không chỉ mang đến một tiết mục sôi động và bùng nổ, cả 3 bé còn “đánh thức” được khán giả khi hòa mình vào giai điệu ngân nga, lôi cuốn. Đây cũng chính là sự thành công và khẳng định được đường đi nước bước mà “cặp đôi nhà giàu” dành cho học trò của mình.

Để có thể theo dõi những tiết mục trình diễn đặc sắc của 3 đội chơi, đừng quên đón xem tập 6 vòng Đối đầu The Voice Kids 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Thứ 7 ngày 24/8 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất