Sao & Đời Sống

PewPew và hành trình từ con số không đến nam streamer hàng đầu Việt nam.

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Không có con đường nào dẫn đến thành công mà trải sẵn hoa hồn. Nhưng với những đam mê và nỗ lực, PewPew đã khẳng định bản thân mình và trở thành một trong những streamer game hàng đầu tại Việt Nam.

Sáng 8/8 PewPew bất ngờ tuyên bố chính thức rút lui khỏi ngành giải trí. Anh đăng tải đoạn chi sẻ khá dài trên trang fanpage của mình tiết lộ rằng anh “không hoạt động trong ngành giải trí nữa và chấm dứt hợp đồng quản lý với công ty để tập trung vào kinh doanh”. Cụ thể là anh sẽ chuyên tâm vào tiệm bánh mì và cửa hàng thứ 3 chuẩn bị khai trương nay mai.

Bên dưới thông báo giải nghệ của hot streamer, đông đảo cư dân mạng để lại bình luận tiếc nuối.

Trước đó, vào khoảng tháng 4 khi bị dính “lùm xùm” với Khoa Pug, PewPew cũng đã chia sẻ rằng anh quyết định chia tay với nghề streamer mà mình đã gắn bó suốt 7 năm qua. Nhiều người vẫn cho rằng anh chàng đang mệt mỏi và muốn tạm nghỉ mà thôi. Nhưng lần này, anh đã chính thức nói lời tạm biệt đến người hâm mộ.

Không quá lời nếu nói rằng PewPew là một trong những streamer đời đầu góp phần đưa hình ảnh của streamer và nghề stream phát triển, đến gần hơn với khán giả, bạn trẻ hiện nay từ thời điểm mà streamer vẫn còn là một nghề cực kỳ mới mẻ, xa lạ ở Việt Nam.

PewPew tên thật là Hoàng Văn Khoa (1991). Kênh PewPew có gần 3 triệu lượt đăng kí. Cái tên PewPew là âm thanh phát ra của nhân vật Hero Tinker trong game DotA 2 mà anh chơi.

Anh chàng là cựu du học sinh Úc, chuyên ngành kế toán. Từ một chàng du học sinh, vượt qua nhiều sóng gió, thử thách và thậm chí đã phải đánh đổi nhiều thứ, PewPew dần dần tạo dựng được tên tuổi và trở thành một trong những bình luận viên game hàng đầu tại Việt Nam. Chặng đường thành công của PewPew được rất nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ và đáng học hỏi.

Theo đuổi niềm đam mê và cơ hội phát triển sự nghiệp

Cách đây khoảng 6 năm, PewPew từng tham gia làm bình luận viên (BLV) cho một số giải game Dota2 tại Úc, nhưng sau một thời gian, nhân thấy khả năng của mình không thể cạnh tranh được với các BLV nước bạn, anh chàng quyết đinh về Việt Nam để thực hiện đam mê của mình bằng việc mở studio vào năm 2014. Đây có thể xem là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của PewPew cho đến lúc này.

Ở thời điểm anh trở về nước, game online ở Việt Nam vẫn là một trò tiêu khiển vô bổ, chưa được nhiều người công nhận. Anh khởi đầu là Caster/Streamer Dota 2, tổ chức những trận đấu hấp dẫn cho cộng đồng Dota 2 thông qua PewPew studio. Sau đó anh còn chuyển sang Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), PlayerUnknow's Battleground và tổ chức Talk show để chia sẻ về tình cảm, sự việc nóng hổi, moive,…


Những ngày đầu còn gặp nhiều khó khăn khi khán giả xem chất lượng hình ảnh không tốt, thậm chí chỉ mờ mờ nhưng khán giả vẫn rất chờ đón anh. Không nản lòng, sau 3 năm với đầy sự nỗ lực, PewPew trở thành người tiên phong trong lĩnh vực streaming ở Việt Nam thu hút tời hàng nghìn lượt view. Cách nói chuyện giản dị, hài hước cùng những buổi livestream đã tạo nên thương hiệu của PewPew và giúp anh chàng trở nên nổi tiếng như ngày hôm nay.

PewPew chuyên nghiệp hơn khi trở thành BLV chính thức cho rất nhiều giải đấu DOTA 2. Anh chàng đã tổ chức một giải đấu mà tới bây giờ khi nhắc lại vẫn là mốc son rất đáng tự hào - “Vietnam Champions League” lần thứ nhất.

Năm 2018 có thể coi là một năm thành công trong sự nghiêp của PewPew. Không những nắm giữ lượt người theo dõi “khủng” khi kênh Youtube cá nhân đạt hơn 2,6 triệu người đăng ký, mà trang fanpage của anh cũng thu về con số gần 2,4 triệu người theo dõi. PewPew còn nằm trong số ít những streamer lọt ‘Bảng xếp hạng Những người ảnh hưởng nhất mạng xã hội’ với 4 lần trong năm 2018.

Tại lễ trao giải WeChoice 2018, PewPew đã xuất sắc được đề cử trong hạng mục “Hot Influencer được yêu thích nhất”.

Ngoài việc phát triển trong lĩnh vực streamer, PewPew cũng dần được nhiều khán giả biết đến khi anh xuất hiện dày đặc trên các kênh truyền hình. Câu nói “Anh không ngại ra Hà Nội, anh chỉ cần lý do thôi” của anh chàng trong chương trình “Mảnh ghép tình yêu”đã chiến thắng hạng mục “Cụm từ, tiếng lóng của giới trẻ” tại WeChoice Awards 2018 và trở thành câu nói hiện tượng (hot trend) nhất năm 2018.

Trong năm 2018, PewPew là cái tên để lại nhiều dấu ấn với người hâm mộ. Anh luôn đứng trên bảng xếp hạng top 10 người ảnh hưởng nhất trên social media Việt Nam cùng với nhiều cái tên nổi tiếng khác.

Chưa dùng lại ở đó, PewPew bắt đầu sự nghiệp kinh doanh nhà hàng của mình với tiệm bánh mì đầu tiên ở địa chỉ 66 Út Tịch, Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Sang năm 2019, PewPew cũng đã tiếp tục khai trương tiệm bánh mì mang tên mình cơ sở thứ hai.

Những tai tiếng không đáng có

Vốn là người kín tiếng, ít khi bàn chuyện thiên hạ, nhưng PewPew cũng đã có lần vướng phải rắc rối với phát ngôn của mình. Trong đó phải kể đến lần anh nêu lên quan điểm cá nhân về scandal khách sạn Aroma của Khoa Pug. Anh không bàn đến chuyện đúng sai của các bên liên quan, mà chỉ thể hiện thái độ không hài lòng với sự “hùa theo” của cư dân mạng. Ngay sau khi chia sẻ, rất nhiều người đã tỏ thái độ không đồng tình với quan điểm của PewPew và “ném đá ngược” trở lại anh chàng. Đông đảo dân mạng sau đó đã kéo vào rate tiệm bánh mì do PewPew làm chủ 1 sao. Trước phản ứng dữ dội của dân mạng, PewPew sau đó đã phải xóa bài và đăng một status mới xin lỗi Khoa Pug.

PewPew cũng là minh chứng cho câu “ngồi không cũng dính chưởng” khi anh chàng vô tình bị dân mạng gọi tên giữa lùm xùm clip “nóng” được cho là của Trâm Anh- người từng cùng anh tham gia chương trình “Mảnh ghép tình yêu”.Trước những rắc rối từ vụ việc, Pew Pew nhanh chóng đăng tải dòng chia sẻ tâm trạng anh chàng vẫn đang ổn và ngụ ý xin mọi người đừng tag tên mình vào câu những clip này nữa.

Con đường tình duyên khá trắc trở

Mặc dù là một trong những streamer nổi tiếng và thàng công, thế nhưng đường tình duyên của anh chàng lại khá trắc trở. PewPew từng có mối tình đậm sâu kéo dài 12 năm với người yêu cũ là Ly Ly. Khi được hỏi về mối tình 12 năm của mình, PewPew đã nói rằng: “Đó là một kỉ niệm trong cuộc đời em rất trân trọng. Dù nó trôi qua như thế nào, em cũng không thể nào quên được”.

PewPew và LyLy thuở còn mặn nồng.

PewPew cũng từng tham gia chương trình “Mảnh ghép tình yêu” và được chú ý khi có màn “thả thính” lãng mạn với hot girl Trâm Anh. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau khi chương trình lên sóng, Pew Pew bất ngờ livestream trên trang cá nhân, chính thức thừa nhận không có quan hệ tình cảm gì cùng Trâm Anh. Lí do anh đưa ra là khoảng cách địa lí và tính chất công việc khiến cả hai khó xích lại gần nhau hơn.

Mới gần đây Pewpew công khai xuất hiện cùng Hồng Nhật - người mà anh từng set relationship trước đó trên Facebook - tại đám cưới Cris Phan và Mai Quỳnh Anh. Dù chưa lên tiếng xác nhận nhưng động thái này cũng như ngầm thông báo rằng anh chàng đang yêu rồi.

Việc PewPew chính thức giải nghệ có thể coi là một tin buồn với người hâm mộ nói riêng và cộng đồng game thủ Việt Nam nói chung. Dù vậy người hâm mộ vẫn luôn hy vọng anh sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trên con đường phía trước và thấy màn tái xuất của anh trong một ngày không xa.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất