Phim Ảnh

Xem phim Phượng khấu, thắc mắc Nguyên cơ - Trắc cơ - Thị cơ nghĩa là gì?

Minh Hoàng
Chia sẻ

Trong tập 1 của phim Phượng khấu, khán giả biết đến Nguyên cơ (Hồng Đào), Trắc cơ (Hồng Vân), Thị cơ (Tuyết Thu). Vậy những danh xưng này có nghĩa là gì?

Trong tập 1 phim Phượng khấu, khán giả đã được làm quen với các nhân vật quan trọng như Hoàng đế Thiệu Trị (NSUT Thành Lộc), Hiệu Nguyệt (Hồng Đào), Phương Nhậm (NSND Hồng Vân), Đoàn Viên (NSUT Tuyết Thu). Bên cạnh đó, danh xưng Nguyên Cơ dành cho Hiệu Nguyệt, Trắc Cơ dành cho Phương Nhậm hay Thị Cơ của Đoàn Viên và Tịnh Xuyên cũng khiến nhiều người tò mò. Vậy Nguyên cơ - Trắc cơ - Thị cơ nghĩa là gì, dành cho những ai?

Theo sử sách Việt ghi lại, Nguyên cơ - Trắc cơ - Thị cơ là hiệu được phong cho vợ của các Hoàng tử. Trong đó, Nguyên cơ là người vợ chính thức, hay còn được gọi là vợ lớn. Tiếp theo đó là Trắc cơ, rồi đến Thị cơ.

Nguyên Cơ Hiệu Nguyệt

Trắc cơ Phương Nhậm

Thị cơ Đoàn Viên

Nếu là người thường xem các bộ phim truyền hình Trung Quốc về triều nhà Thanh, đặc biệt gần đây nhất và gần gũi nhất chính là Diên Hi công lược với Hậu cung Như Ý truyện, thì sẽ biết đến tên gọi dành cho vợ của các Hoàng tử, bao gồm Đích phúc tấn, Trắc phúc tấn và Cách cách.

Ở Hậu cung Như Ý truyện, Bảo thân vương Đích Phúc tấn là Phú Sát Lang Hoa (Đổng Khiết), sau này lên ngôi Hoàng hậu khi Ái Tân Giác La Hoằng Lịch (Hoắc Kiến Hoa đóng) trở thành Hoàng đế.

Đích Phúc tấn Phú Sát Lang Hoa

Tiếp theo đó, Bảo thân vương Trắc phúc tấn là Ô Lạp Na Lạp Như Ý (Châu Tấn), sau này trở thành Nhàn Phi và qua nhiều phong ba bão táp mới có thể lên ngôi Kế hậu.

Trắc phúc tấn Ô Lạp Na Lạp Như Ý

Bảo thân vương Cách cách của Hoằng Lịch gồm có Kim Ngọc Nghiên (Tân Chỉ Lôi) - tức Gia phi sau này, Cao Hi Nguyệt - sau này trở thành Trắc phúc tấn rồi được phong Tuệ Quý phi khi nhập cung. Ngoài ra Cách cách còn có Kha Lý Diệp Đặc Hải Lan - sau này là Du Phi, Tô Lục Quân - sau này là Thuần phi, Trần Uyển Nhân - sau này là Uyển tần.

Cách Cách Kim Ngọc Nghiên

Cách cách Hải Lan

Cách cách Cao Hi Nguyệt

Mặc dù tên gọi không giống nhau nhưng khán giả dễ dàng nhận thấy Nguyên cơ - Trắc cơ - Thị cơ của nhà Nguyễn trong phim Phượng khấu tương đương với Đích phúc tấn, Trắc phúc tấn và Cách cách của nhà Thanh trong Hậu cung Như Ý truyện.

Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi bộ phim Phượng khấu để biết thêm về cuộc tranh đấu chốn hậu cung giữa Phương Nhậm, Hiệu Nguyệt và các cung tần khác.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất