Phim Ảnh

Phim Thor: Love and Thunder: Valkyrie trở thành biểu tượng nữ quyền và LGBT đầy uy dũng

Đông Hải
Chia sẻ

Tessa Thompson đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh sự trở lại của Valkyrie lần này.

Vũ trụ điện ảnh Marvel đang tranh thủ “lăng xê” các siêu anh hùng nữ của mình, mở đầu với tựa phim riêng Captain Marvel đã khá thành công đầu năm nay. Ngoài ra, MCU cũng có nhiều nhân vật nữ thú vị khác, điển hình là Valkyrie ra mắt lần đầu thông qua Thor: Ragnarok. Sự mạnh mẽ, ngang tàn của cô cộng với diễn xuất tuyệt hảo của Tessa Thompson đã giúp mang về lượng fan không nhỏ, thậm chí khán giả từng một phen thót tim khi không thấy cô xuất hiện trong Avengers: Infinity War.

Valkyrie xuất hiện lần đầu trong Thor: Ragnarok.

Tuy nhiên, mọi thứ đã được đền đáp xứng đáng khi sau Avengers: Endgame, Valkyrie được Thor nhường lại ngai vàng Asgard, đánh dấu một bước ngoặt mới cho hành trình của nữ chiến binh.

Valkyrie thành “vua” Asgard trong Avengers: Endgame.

Tessa Thompson đã có mặt trong buổi San Diego Comic-Con 2019 (SDCC 2019) vào cuối tuần qua để quảng bá cho phần phim mới nhất về Thần sấm Thor: Love and Thunder bên cạnh Chris Hemsworth và sự trở lại của “nàng Jane” Natalie Portman. Nữ đặc vụ MIB đã chia sẻ đến các fan về nhân vật của mình và những bước đi tiếp theo của Valkyrie.

Đạo diễn Taika Waititi bên cạnh cặp đôi diễn viên của Thor: Love and Thunder.

Natalie Portman sẽ trở lại trong Thor: Love and Thunder.

Cô cho biết: “Đầu tiên, với tư cách là vị vua mới của Asgard, cô ấy cần tìm cho mình một nữ hoàng, và đó sẽ là nhiệm vụ ưu tiên. Cô ấy có cho mình vài ý tưởng. Tôi sẽ liên tục cập nhật cho các bạn. Sau đó thì tôi cũng chưa biết nữa, kiểu như điều thú vị về Asgard đó là đây không phải là một nơi chốn, mà là một dân tộc. Nên tôi nghĩ đây sẽ là dịp để cô ấy tái hòa nhập dân tộc, và tạo ra nơi trú ẩn cho bất cứ ai cần nó. Theo tôi thì đó là hình ảnh một Asgard hoàn hảo“.

Tessa Thompson chia sẻ về Valkyrie tại SDCC 2019.

Với chia sẻ của Tessa Thompson, có thể thấy đạo diễn Taika Waititi đang nung nấu kế sách hoàn thiện cuộc phiêu lưu giữa Thor và Valkyrie trong phần phim lần này trước khi Thần sấm kết thúc câu chuyện của mình tại MCU. Khán giả đã rất ấn tượng với một Thor: Ragnarok dí dỏm và chất lượng, đồng thời Waititi cũng là một đạo diễn tài năng ở mặt khai thác sự hài hước trong các tác phẩm hành động, vì thế có thể thấy Thor: Love and Thunder chắc chắn tiếp tục là một cuộc chinh phạt “dở khóc dở cười” sẽ khiến người xem không thể rời mắt.

Valkyrie sẽ đi tìm nữ hoàng của lòng mình.

Quan trọng hơn, chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige cũng đã “mở cửa” cho sự xuất hiện của nhiều nhân vật LGBT hơn trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Với loạt phim Thor, ông đã xác nhận Valkyrie chính là nhân vật LGBT trong lần trở lại lần này với Thor: Love and Thunder, và sau đó sẽ còn nhiều cơ hội hơn trong Phase 4 dành cho đề tài đa dạng hóa tuyến nhân vật, điển hình là với The Eternals.

Như vậy, Valkyrie chắc chắn sẽ có vai trò rất lớn trong Thor: Love and Thunder, khi cô sẽ đại diện cho nữ quyền với tư chất lãnh đạo Asgard, đồng thời cũng là nhân vật đại diện cho cộng đồng LGBT khi sẽ lên đường đi tìm nữ hoàng của riêng mình. Trên hết, các fan vẫn mong rằng phim sẽ có cốt truyện hay, cách dẫn dắt thú vị đúng chất Waititi chứ không chỉ quá tập trung vào chuyện “đa dạng hóa” mà buông lơi những yếu tố cốt lõi khác làm nên một bom tấn đúng nghĩa.

Valkyrie - biểu tượng nữ quyền và LGBT của MCU.

Thor: Love and Thunder chính thức công chiếu ngày 5/11/2021.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất