Phim Ảnh

'Spider-Man: Far From Home' sẽ ra mắt ở Trung Quốc trước khi công chiếu tại quê nhà

Ngọc Trang
Chia sẻ

Khán giả tại Mỹ sẽ phải thưởng thức Spider-Man: Far From Home muộn hơn so với người hâm mộ tại Trung Quốc.

Spider-Man: Far From Home là bản phát hành thứ ba và cũng là cuối cùng của Marvel Studios trong năm, đồng thời khép lại giai đoạn 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, theo thông báo mới đây được tiết lộ, phần phim này sẽ được phát sóng tại Trung Quốc trước khi đến tay khán giả quê nhà.

Cụ thể, Spider-Man: Far From Home sẽ được phát hành tại Trung Quốc vào thứ Sáu, ngày 28/6, trước khi phát hành tại Bắc Mỹ vào thứ Ba, ngày 2/7. Lý do cho việc phát hành sớm ở Trung Quốc là sự cố mất điện mùa hè tại Trung Quốc diễn ra thường xuyên. Đất nước này áp đặt các giới hạn nghiêm ngặt về số lượng phim nước ngoài có thể được phát hành tại rạp, và cũng có thời gian mất điện trong dịp Tết Nguyên đán và kỳ nghỉ hè để đảm bảo rằng phim Trung Quốc không có bất kỳ cạnh tranh phòng vé nào với các phim nước ngoài.

Phát hành vào ngày 28/6 tức là Spider-Man: Far From Home sẽ có một cuối tuần ra rạp ở Trung Quốc trước khi công chiếu tại toàn thế giới. Trung Quốc chiếm thị phần lớn trong thị trường mục tiêu của Marvel, với Avengers: Endgame thu về 629,1 triệu USD (tính đến thời điểm hiện tại) chỉ riêng ở thị trường tỉ dân. Do đó, việc phát hành sớm Spider-Man: Far From Home sẽ giúp bộ phim tăng sức mạnh trước khi đến các rạp chiếu Bắc Mỹ và toàn thế giới.

Nếu bất kỳ người hâm mộ Mỹ nào cảm thấy ghen tị với những khán giả màn ảnh rộng của Trung Quốc được xem Spider-Man: Far From Home trước, thì có lẽ cũng nên nguôi ngoai phần nào bởi Spider-Man: Homecoming từng công chiếu muộn tại đây. Cụ thể, phải chờ đến 2 tháng sau khi ra rạp ở Bắc Mỹ, khán giả xứ triệu dân mới được xem phim, một lần nữa vì sự cố mất điện mùa hè. Vì điều đó, việc phát hành sớm cho phần tiếp theo của bộ phim chỉ để đảm bảo sự công bằng mà thôi.

Tại Việt Nam, Spider-Man: Far From Home sẽ chính thức ra rạp ngày 2/7.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất