Phim Ảnh

'Spider-Man: Far from Home' định hình lại tương lai MCU

Grassie
Chia sẻ

Phim Spider-Man: Far from Home không chỉ giải đáp những câu hỏi sau đoạn kết của Endgame mà còn định hình lại tương lai của đế chế MCU.

Phim Spider-Man: Far from Home là phần tiếp theo của phim Spider-Man: Homecoming (2017), lấy bối cảnh ngay sau các sự kiện trong siêu phẩm Avengers: Endgame. Phần phim riêng thứ hai của Spider-Man sẽ theo chân Peter Parker sau khi cùng biệt đội siêu anh hùng đánh bại Thanos, đưa một nửa vũ trụ quay trở về. Spider-Man phải hợp tác với Mysterio (Jake Gyllenhaal) theo lời của Nick Fury (Samuel L. Jackson) để tiêu diệt những quái vật bí ẩn.

Sau thành công xô đổ mọi kỷ lục của siêu phẩm Avengers: Endgame, tác phẩm Spider-Man: Far from Home là bộ phim được khán giả, đặc biệt là người hâm mộ MCU, dồn mọi kỳ vọng.

Phim Spider-Man: Far from Home không chỉ giải đáp những câu hỏi sau đoạn kết của Endgame mà còn định hình lại tương lai của đế chế MCU.

Dù là nhân vật mới của Vũ trụ điện ảnh Marvel nhưng Spider-Man của Tom Holland là nhân vật được khán giả yêu thích bậc nhất bởi sự trẻ trung, đáng yêu ở cả trong phim lẫn ngoài đời. Sau những biến cố lớn trong phim Avengers: Endgame, người hâm mộ có niềm tin rằng Người Nhện đã đến lúc phải trưởng thành để gánh vác trọng trách mà Tony Stark để lại, nhất là khi nhìn thấy Spider-Man đeo chiếc kính đen đặc trưng của Iron Man.

Bên cạnh đó, phần phim Spider-Man: Far from Home còn khẳng định thêm vai trò của Người Nhện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Tác phẩm không những đánh dấu bước ngoặt sau Endgame mà còn là dấu mốc trước khi tất cả nhân vật bước sang giai đoạn thứ 4 với vô vàn thay đổi.

Như vậy, phim Spider-Man: Far from Home không chỉ giải đáp những câu hỏi sau đoạn kết của Endgame mà còn định hình lại tương lai của đế chế MCU. Một trong các nút thắt quan trọng nhất ở Far from Home là việc Quentin Beck/Mysterio (Jake Gyllenhaal) thực chất chỉ là nhân viên cũ của Tony Stark trong dự án phát triển công nghệ B.A.R.F. Do bị đuổi vì thái độ kém, Quentin Beck tập hợp đội ngũ đông đảo để trả thù ông chủ cũ và tham vọng trở thành “Iron Man tiếp theo”.

Như vậy, Vũ trụ Marvel vẫn chưa có đa vũ trụ. Thuyết đa vũ trụ chỉ được Quentin Beck dựng lên để đánh lừa Nick Fury cùng Peter Parker, đồng thời hợp lý hóa nguồn gốc của những quái vật do biệt đội của Quentin Beck tạo dựng bằng công nghệ ảo.

Phim Spider-Man: Far from Home cũng hứa hẹn nhân vật sẽ gánh vác trọng trách quan trọng mà siêu anh hùng kì cựu Iron-Man để lại: Người Nhện. Peter Parker không chỉ là người được Người Sắt gửi gắm niềm tin mà còn được xem là tương lai của đế chế Marvel. Những câu chuyện xoay quanh cậu bé Người Nhện cũng ngày càng trở nên hấp dẫn. Ở after-credits bộ phim, cuộc sống của Spider-Man sẽ hoàn toàn thay đổi vì lộ danh tính và bị xem là người giết chết siêu anh hùng Mysterio để trở thành người duy nhất thay thế vị trí của Iron-Man.

Bên cạnh đó, J.K. Simmons lại một lần nữa sắm vai phóng viên J. Jonah Jameson trong chuỗi phim về Người Nhện của Marvel. Dường như mối quan hệ giữa Peter Parker và J. Jonah Jameson sẽ vẫn không được cải thiện ở series mới này. Điều khác biệt duy nhất là trong phần cũ, Jonah Jameson không hề biết thân phận thật sự của Spider Man, và Peter có thể thỏa sức bán những tấm hình của chính mình cho tờ báo để kiếm tiền.

Ngoài ra, đoạn after-credits còn tiết lộ Nick Fury (Samuel L. Jackson) và Maria Hill (Cobie Smulders) thực chất do Talos (Ben Mendelson) và vợ giả dạng. Họ xuất hiện trên Trái đất để cựu giám đốc S.H.I.E.L.D. có thể thực hiện một nhiệm vụ bí mật ngoài vũ trụ. Chính vì vậy, những cuộc chiến sắp tới xảy ra trong vũ trụ Marvel được hứa hẹn sẽ trở nên hoành tráng, bí hiểm và đáng trông đợi hơn.

Bên cạnh những tiết lộ đầy hứa hẹn về nội dung, bộ phim Far from Home còn khiến công chúng choáng ngợp bởi những bất ngờ nối tiếp nhau mà Marvel tạo nên cho các bộ phim của mình. Tác phẩm xoay quanh Người Nhện hoàn toàn không lép vế hay gây thất vọng sau siêu phẩm Avengers: Endgame. Phản hồi tích cực của giới mộ điệu dành cho Far from Home mở ra tương lai rộng mở cho đế chế này.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất