Phim Ảnh

Mới tập 1 ‘Phượng Khấu’ đã có người vong mạng, Hồng Đào - Hồng Vân đối đầu gay gắt

Đông Hải
Chia sẻ

Tập 1 của Phượng Khấu là một ấn tượng ban đầu tốt, thoả mãn đầy đủ các giác quan của khán giả về một hoàng cung đầy dấu ấn của sử Việt.

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ đôi chút nội dung, vui lòng cân nhắc và xem phim trước khi đọc

Ngày 5/3, phim cung đầu dài tập đầu tiên của Việt Nam Phượng Khấu đã chính thức ra mắt đến khán giả. Trước đó, tập 1 của phim cũng đã có buổi họp báo công chiếu vô cùng thành công, chứng tỏ sức hút của dự án được “thai nghén” suốt hơn 2 năm của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh.

Thay vì 6 tập như dự kiến, Phượng Khấu đã được kéo dài hơn (dự kiến 8-10 tập), với tập đầu xoay quanh màn giới thiệu đặc sắc của các nhân vật chủ chốt, như Miên Tông (NSƯT Thành Lộc) cũng là Hoàng đế Thiệu Trị sau này, Hiệu Nguyệt (Hồng Đào), Thái hậu Nhân Tuyên (NSƯT Lê Thiện), Hiền phi (NSƯT Minh Trang), Phương Nhậm (NSND Hồng Vân), Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu),… Trong đoạn hậu trường trình chiếu tại buổi họp báo, có thể thấy không ít ngoại cảnh trong phim phải tận dụng đến kỹ xảo 3D, vì Tử Cấm Thành hiện giờ tại Huế đã không còn nguyên vẹn và đáp ứng được nhu cầu thiết kế sản xuất của ê-kíp.

NSƯT Thành Lộc trong vai Thiệu Trị Hoàng đế.

NSƯT Lê Thiện vào vai Hoàng thái hậu cao cao tại thượng.

Phim lấy mốc bắt đầu từ khi Hoàng đế Minh Mạng còn tại vị, khi này tại phủ Trường Khánh của Miên Tông đang xảy ra vụ án lớn: hoàng nữ Uyên Ý bệnh nặng và qua đời trong vòng tay Hiệu Nguyệt. Đây cũng đánh dấu màn “combat” đầu tiên giữa Hồng Đào và Thành Lộc, giữa người phụ nữ tội nghiệp đang bị “cách ly” khỏi đứa con đang trở bệnh và người chồng hoàng gia của mình.

Hồng Đào xuất sắc khi thể hiện một Hiệu Nguyệt trải qua nỗi đau đầu tiên.

Kể từ đây, hoàng cung chứng kiến đợt chuyển biến lớn khi Minh Mạng băng hà, đồng thời Miên Tông được chọn lên ngôi, lấy hiệu là Thiệu Trị. Điều đó đồng nghĩa các vợ và thiếp của ngài cũng sẽ dọn vào Tử Cấm Thành sinh sống.

Cảnh Minh Mạng băng hà cũng chứa đầy “drama” ngầm.

Tuy vẫn chưa có quá nhiều “drama” và các cao trào cần có của một phim hậu cung, thế nhưng tập 1 của Phượng Khấu là một ấn tượng ban đầu cực tốt, mang đến cho khán giả đủ trải nghiệm về nghe, nhìn, và tin tưởng khả năng diễn xuất đến từ các tên tuổi gạo cội nhất. Hồng Đào và Hồng Vân cũng có màn đụng độ đầu tiên, tuy chỉ thể hiện qua ánh mắt và cử chỉ nhưng cũng là đủ cho một mối quan hệ đầy sóng gió giữa cả hai.

Phương Nhậm không hề kiêng nể trước Hiệu Nguyệt.

NSND Hồng Vân “bung tỏa” hết sức trong vai diễn khá “cà khịa” lần này.

Phi Hiền tràn đầy quyền lực khi gặp gỡ dàn “hậu bối”.

Trích đoạn cuối của phim không khỏi khiến người xem tò mò khi cho thấy sự gắn bó nào đó giữa Hiền phi và Hiệu Nguyệt, và cú liếc cực “bén” của Phương Nhậm. Sự tranh chấp địa vị, quyền lực chắc chắn vẫn chưa dừng lại, thậm chí sẽ còn hấp dẫn và căng thẳng hơn kể từ đây. Bên dưới, còn có những Đoàn Viên, chị em Tịnh Yên - Tịnh Xuyên, Uyển Thận,… cũng không chịu nổi trước cuộc tranh đấu, chắc chắn sẽ không chịu ngồi yên. Hãy cùng thưởng thức cú mở màn cực đã của Phượng Khấu, và đón chờ những tập tiếp theo nhé!

Xem qua trailer chính thức của Phượng Khấu.

Phượng Khấu mùa 1 chính thức lên sóng ngày 5/3/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất