Phim Ảnh

Review phim Fast & Furious Presents: Hobbs and Shaw: Siêu phẩm hành động nghẹt thở với những miếng hài cười đau cả ruột

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Bộ phim Fast & Furious Presents: Hobbs and Shaw không chỉ kế thừa những gì mà 8 phần phim trước đã để lại, mà còn mang đến cho người xem một màu sắc hoàn toàn khác lạ, khi những pha hành động và độ hài hước được đẩy lên một tầm cao hoàn toàn mới.

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2001 với bộ phim The Fast and The Furious, series phim bom tấn này đã đạt được những thành công vang dội với mức doanh thu 5 tỉ đô trên toàn thế giới. Fast and Furious giờ đây là một biểu tượng của thể loại phim đua xe kết hợp hành động gay cấn. Tuy nhiên, thứ mà Hobbs & Shaw mang đến là một món ăn hoàn toàn khác, giúp cho tổng thể bữa tiệc được trọn vẹn và thịnh soạn hơn.

Fast & Furious Presents: Hobbs and Shaw là mang đến cho người xem một trải nghiệm hoàn toàn mới về series phim Fast and Furious.

Đây là một phần ngoại truyện hoàn toàn độc lập so với những sự kiện xảy ra trong 8 phần trước, với sự tham gia của 2 siêu sao hành động là Dwayne “The Rock” Johnson trong vai Đặc Vụ An Ninh Luke HobbsJason Statham trong vai tên tội phạm đánh thuê Deckard Shaw. Góp mặt cùng 2 “chú” còn có một số cái tên khác như Vanessa KirbyEiza González và cả Idris Elba (người đảm nhận nhân vật Heimdall của xứ Asgard trong Thor: Ragnarok). Không chỉ dừng lại ở đó, việc 2 thánh nhây là Kevin Hart và Ryan Reynolds xuất hiện trong phim với tư cách khách mời cũng đủ khiến cho dân tình nháo nhào ở rạp.

Ryan “Deadpool” Reynold sẽ vào vai điệp viên Locke.

Cây hài Kevin Hart sẽ là một trong ba “con đực đầu đàn”.

Lần cuối mà đặc vụ Luke Hobbs và tên lính đánh thuê Deckard Shaw gặp mặt nhau là trong phần 8 của series Fast and Furious khi họ phải cùng phối hợp để chống lại ả trùm Cipher để cứu lấy Dom và nhóm Furious. Tuy nhiên trước đó, cả 2 cũng đã có một mối quan hệ không được thân thiết cho lắm, khi Hobbs bị nhốt vào chính nhà tù đang chứa Shaw. 2 ông chú đã bán hành cho hết lũ tù nhân trong đó ngay trước khi lao vào cấu xé nhau. Nếu không nhờ sự can thiệp của Frank Petty, có lẽ đã có màn “cà khịa” cực mạnh giữa 2 tay chơi khét tiếng này.

Nhưng giờ đây, khi thế giới đang phải đối mặt với loại virus có khả năng khiến cả thế giới diệt vong chỉ trong 1 tuần (và trong hơn 7 tỉ người, không còn ai để CIA có thể nhờ vả) thì lại một lần nữa, Hobbs và Shaw, 2 kẻ thù không đội trời chung, có cơ hội được tái xuất giang hồ để dọn dẹp mớ hỗn độn mà Cơ quan tình báo lớn nhất của Mỹ không thể tự giải quyết. Tuy nhiên, vấn đề là họ phải làm việc CÙNG NHAU.

Những pha hành động cực mãn nhãn, bỏ qua mọi định luật vật lý, vượt cả tầm thế giới

Khi nhắc tới Fast and Furious, thì từ những ngày đầu, người xem đã quá quen thuộc với mùi vị mà series này mang đến: một chút u tối, khắc nghiệt của thế giới ngầm, những pha hành động cực kì gay cấn, những màn rượt đuổi xé toang con phố bình dị, và tất nhiên là cả tình gia đình mà các thành viên trong nhóm dành cho nhau.

Tuy nhiên, thứ mà bom tấn Fast & Furious Presents: Hobbs and Shaw sẽ mang đến đủ các thể loại, từ moto bay, đến oto bay, thậm chí là cả những máy bay chiến đấu tí hon y như trong Spider Man: Far From Home.

Hobbs and Shaw không chỉ kế thừa những thứ mà 8 phần phim trước đã gầy dựng, mà còn đưa những trận chiến lên một tầm cao mới, khi kẻ thủ ác giờ đây không phải là một người bình thường.

Một tổ chức ngầm đã cứu sống Brixton, đồng đội và cũng là kẻ thù cũ của Shaw, sau khi hắn được Shaw mớm cho 2 viên kẹo đồng vào ngực và 1 viên vào đầu. Tổ chức này đồng thời biến hắn thành một kẻ nửa người nửa máy, với khung xương kim loại và đôi mắt với khả năng phân tích những tình huống sắp xảy đến, Brixton tự nhận mình là Siêu Nhân Đen với sức mạnh phi thường và là tương lai của cả nhân loại.

Vì là đối đầu với robot, nên Hobbs và Shaw cũng phải đẩy mọi thứ vượt trên cái tầm của “loài người”, khi gần như bỏ qua hết những định luật vật lý mà ông cha ta đã nghiên cứu bao đời nay.

Xuyên suốt hơn 2 giờ phim là những màn đấu đá (và chửi rủa, nhưng chúng ta sẽ nói về nó sau) không thể mãn nhãn hơn, cùng những pha rượt đuổi trên đường phố vô cực kì ấn tượng và hoành tráng.

Đoạn video phân cảnh đánh nhau trên thang máy và màn rượt đuổi cực kì ảo diệu

Khi hỏa lực của Brixton là quá khủng khiếp để bất kì tổ chức nào có thể đối diện, Hobbs và Shaw sẽ đưa mọi thứ về vạch xuất phát, khi sẽ quyết định vũ khí truyền thống để bem nhau.

Một trong những bài học nhân văn vô cùng sâu sắc mà bộ phim truyền tải đến người xem, đó là khi đối đầu với những kẻ thù quá sừng sỏ, đừng chiến đấu một mình mà hãy về nhà gọi hội. Nhớ rằng, phải luôn chắc chắn bản thân có ít nhất một cái hội hè nào đó trước khi quyết định dây dưa với bất kì băng đảng nào.

Hội này thì được…..

…..chứ hội này thì hơi căng.

Tuy nhiên, Hobbs và Shaw có vẻ như được đạo diễn “buff” hơi quá tay, khi đánh hoài không chết, đánh HOÀI KHÔNG CHẾT. Trong hầu hết những trận đánh, dẫu cho có bị đối phương đấm, đá, tung lên không trung, quật gậy vào đầu, hay thậm chí là cho ngồi ghế điện, thì 2 ông chú vẫn gần như bất tử. (Còn đến cuối phim ra sao thì các bạn hãy tự mình thưởng thức bộ phim nhé, bài viết này sẽ không spoil đâu)

Có những thời điểm, mà người xem không thể hiểu được liệu mình đang xem bom tấn hành động, hay bom tấn…..hài kịch

Khi đã đến độ tuổi nhất định, đôi khi con người ta muốn những ngã rẽ cho mình, để tìm những trải nghiệm mới, niềm vui mới.Tấu hài có lẽ là thứ đã dắt lối 2 chú trên con đường khám phá bản thân của mình trong phần phim rời Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw.

Xuyên suốt bộ phim là những màn đối đáp vô cùng “duyên dáng” giữa Hobbs và Shaw cùng những biệt danh vô cùng bẩn bựa mà cả 2 dành cho nhau (bựa đến cái mức phim phải gắn mác cấm trẻ em dưới 16, thì khán giả cũng phần nào hình dung được cả một bầu trời nhân văn mà 2 chú mang đến cho người xem là rộng lớn đến nhường nào). Những trò đùa được lồng ghép vô cùng tinh tế, không hề có cảm giác gượng ép như những bộ phim hành động khác. Đơn giản vì nhìn mặt 2 chú là đã đủ buồn cười.

Không chỉ vậy, với sự xuất hiện của 2 vựa muối di động là Kevin Hart và Ryan Reynolds, sức hút của bộ phim lại một lần nữa được đẩy lên gấp bội. Hobbs and Shaw hoàn toàn tách biệt khỏi 8 phần trước, khi thứ mà bom tấn này mang lại không phải là một màu sắc đen tối, tạo cảm giác căng thẳng của thế giới ngầm, mà thay vào đó là những câu đùa cực chất, giúp tổng thể series Fast and Furious trở nên đa dạng hơn bao giờ hết.

Có ai để ý khẩu hình miệng của chú Hobbs không nhỉ?

Tạm kết

Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw là một bom tấn vô cùng đáng xem với những pha hành động vô cùng mãn nhãn và những câu thoại cực chất. Bộ phim là một mảng màu hoàn toàn khác so với những gì mà tổng thể bức tranh Fast and Furious mang đến cho khán giả trong suốt gần 2 thập kỉ qua. Đây thật sự là một trong những siêu phẩm hành động (hoặc hài kịch, cũng không chắc nữa) đáng xem nhất năm 2019.

Trailer Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất