Phim Ảnh

Quá tập trung vào 'Infinity War', Thanos đã vô tình tạo nên một siêu anh hùng mới!

Đông Hải
Chia sẻ

Các fan của Marvel đã mong chờ màn ra mắt của nhân vật này suốt nhiều năm qua, và bây giờ chính là thời điểm chín muồi để anh được debut màn ảnh rộng.

Trong Avengers: Infinity War, nhiệm vụ chính của tên độc tài Thanos là tìm kiếm những Viên đá Vô cực, cân bằng lại vũ trụ và tiêu diệt nhóm siêu anh hùng tinh nhuệ nhất quả đất. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện mưu đồ của mình, người con xứ Titan có lẽ đã vô ý tạo ra một siêu anh hùng mới, và đó chính là Nova.

Phải chăng Thanos đã vô tình tạo nên Nova?

Nhờ Thanos, câu chuyện siêu anh hùng của MCU đã rời xa khỏi phạm vi quả địa cầu để tiến sâu vào vũ trụ xa xăm, từ đó mở ra nhiều khả năng Nova sẽ debut, đồng thời Infinity War sẽ là câu chuyện đằng sau việc kiến tạo nên đứa con hào hùng của Xandar.

Theo đạo diễn James Gunn, mọi quyết định đã thay đổi và kế hoạch để ra mắt Nova đang được tiến hành. Ngay từ đầu, Gunn chưa muốn để Nova xuất hiện trong phần 3 của Guardians of the Galaxy, nhưng với dự tính sản xuất thêm 2 phần Avengers nữa và tiếp nối bằng Guardians of the Galaxy Vol. 3, việc Cuộc chiến Vô cực lần này ẩn giấu nhiều manh mối để “thả thính” cho sự xuất hiện của Nova là hoàn toàn khả thi.

Thanos ngay từ đầu Infinity War đã sở hữu Viên đá Sức mạnh

Dù trước đó Marvel đã tiết lộ cho khán giả danh tính chủ sở hữu của các Viên đá Vô cực bấy giờ, nhưng trong phim không phải viên Infinity Stone nào cũng có “đất diễn”. Phía sản xuất đã liên tục giục fan không được spoil bộ phim quá sớm, và một trong những lí do chính là những plot twist có tiềm năng thay đổi cục diện Marvel mãi mãi.

Viên đá Sức mạnh màu tím đã chễm chệ trên găng tay khi Viên đá Không gian được thêm vào.

Cụ thể, Viên đá Sức mạnh đã an yên có mặt trên chiếc Găng tay Vô cực khi Thanos đụng độ anh em nhà Thor tại Asgard. Vì thế, thực chất số phận của vũ trụ đã được định đoạt ngay trước khi Thanos nghiền nát khối Tesseract để chiếm lĩnh Viên đá Không gian. Đó là khi trước đó, Thanos đã đến nơi nào đó, tìm đến ai đó để tước lấy viên đá màu tím. Và nhờ vào Guardians of the Galaxy, tất cả mọi người đều biết chủ nhân trước đó của Power Stone không ai khác ngoài Nova, và được bảo quản trong phòng chứa ở Nova Corps.

Tập đoàn Nova và Xandar đã bị tận diệt

Trong Vol. 2 của Guardians of the Galaxy, người xem đã có dịp chứng kiến sự nguy hiểm của Viên đá Sức mạnh mang màu tím thuỷ chung khi nó gần như huỷ diệt tất cả sinh mạng trên hành tinh Xandar, cũng là thủ phủ của Đế chế Nova. Cuối cùng, nhóm Vệ binh đã tin tưởng gửi viên đá đến tập đoàn Nova, và chính tay Nova Prime đã đem bảo quản viên đá trong phòng chứa được bảo an nghiêm ngặt nhất.

Nova Prime nhận lấy Viên đá Sức mạnh từ chính tay nhóm Vệ binh.

Tưởng rằng không còn nơi nào an toàn hơn tập đoàn Nova, nhưng rồi Viên đá Sức mạnh đã thuộc về phe Thanos ngay từ những giây đầu của Infinity War. Vậy câu hỏi đặt ra: Bằng cách nào Thanos lại có được nó? Phòng thủ mạnh và kiên cường là thế, nhưng Kẻ kết tội Ronan đã từng suýt phá nát Nova Corps chỉ bằng một chiếc tàu không gian và một đội quân đáng kể, vậy tưởng tượng thử xem với thực lực của mình, Thanos có thể làm ra loại chuyện gì?!

Ngay cả Ronan còn tấn công được tập đoàn Nova thì Thanos “ngại gì vết bẩn”?

Nói về Thanos, tên phản diện siêu cấp vũ trụ còn chả cần một đội quân để làm thay hắn, mà chỉ cần một cái búng tay thì Nova Corps cũng có thể cháy thành tro tàn. Với sự thật rằng Thanos đã có được Viên đá Sức mạnh, thì nhiều khả năng tập đoàn Nova và cả Xandar đã không còn nữa. Nhưng
“chó cùng rứt giậu”, sự khải hoàn của Đế chế Nova sẽ là bàn đạp giúp Nova tiến thân vào vũ trụ điện ảnh Marvel trong thời gian sớm nhất.

Nova được tạo nên trên đống đổ nát của tập đoàn Nova

Sẽ thật lạ khi nhận thấy rằng Đế chế Nova được giới thiệu hoành tráng trong phần đầu của Vệ binh dải ngân hà chỉ để gần như bị huỷ diệt trong phần tiếp theo. Và với hai cái tên Thanos và Viên đá Sức mạnh song hành cùng nhau, tập đoàn hùng mạnh của hành tinh Xandar cũng rất có thể đã bị thổi bay ngoài kịch bản. Tuy nhiên, nếu xét lại toàn bộ vũ trụ Marvel từ phim ảnh đến truyện tranh, thì việc Nova Corps thường xuyên bị đổ sập cũng là một “truyền thống” đã khởi nguồn từ trước đây không lâu.

Sau khi Xandar, ngôi nhà của Nova Corps đã bị phá huỷ bởi con của Thanos, Rhomann Dey - một chiến sĩ quân đội của Nova (từng xuất hiện trong Guardians of the Galaxy, thủ vai bởi John C. Reilly) đã trốn đến trái đất. Ở đó, anh đã tìm được người đồng hương là Richard Rider, hiện đang là một học sinh trung học.

Rhomann Dey phải trốn chạy đến trái đất sau khi Xandar không còn.

Richard là người sống sót duy nhất của Nova Corps, có chuyện đời khá tương đồng với Người nhện Peter Parker khi bỗng dưng được Rhomann Dey ban cho sức mạnh, từ đó trở thành siêu anh hùng Nova trong bộ đấu phục của một Nova Centurion và sở hữu nguồn lực từ Nova Force. Thế nhưng, đó là những gì xảy ra trong truyện tranh, còn ở vũ trụ điện ảnh thì Nova rất có thể là sản phẩm do chính tay Thanos tạo ra sau khi Xandar và Nova Corps bị tận diệt trong Cuộc chiến Vô cực thần thánh, và dĩ nhiên anh được dự đoán sẽ xuất hiện trong phần 3 của Guardians of the Galaxy.

Nova - Corpsman duy nhất sống sót dưới bàn tay của Thanos

Theo như trong truyện, Nova Force là nguồn lực vũ trụ bất tận mà thần dân xứ Xandar sử dụng để cung cấp năng lượng cho tập đoàn Nova. Trong truyện Annihilation ra mắt vào năm 2005, Richard Rider đã ra lệnh cho toàn bộ thành viên của Nova Corps tận lực bảo vệ tập đoàn trước đội quân vũ trụ tàn ác. “Làn sóng huỷ diệt” này sau đó đã thiêu rụi hoàn toàn Xandar cũng như tập đoàn, toàn bộ cư dân của hành tinh đã bị diệt vong, ngoại trừ mỗi Richard.

Richard Rider là người duy nhất sống sót của Nova Corps sau thảm hoạ Annihilation.

Với cương vị là kẻ sống sót cuối cùng, Richard đã dần tiếp cận được nguồn cơn của Nova Force: một thứ sức mạnh bí ẩn khôn cùng, đến mức mỗi corpsman khi tiếp cận nó đều phải thông qua phán quyết của một loại trí khôn tên là Worldmind. Xét về vai trò của Worldmind, thứ ý thức này cũng không khác gì chính bản thân Xandar khi là nơi chứa đựng lịch sử, văn hoá, kiến thức của hành tinh và là công cụ chính vận hành Nova Force.

Kể từ đây, một siêu anh hùng mới mang tên Nova đã được tạo nên.

Ý thức được Xandar cùng tập đoàn đang chết dần chết mòn, thì Worldmind và cả Nova Force cần một chủ nhân mới. Đó cũng chính là lí do mà Richard Rider chấp nhận sứ mệnh này, cho phép hai thế lực trên hoà nhập vào cơ thể, tạo nên siêu anh hùng Nova của ngày hôm nay. Nếu xét đúng theo tiến trình của Infinity War, sau khi Thanos xới tung Xandar để có được Viên đá Sức mạnh, Nova sẽ lơ lửng trong đống tro tàn của quê hương mình, yên tĩnh chờ đợi đến thời điểm tiếp nhận nguồn lực Nova Force.

Nhưng cái chính là: Liệu Marvel Studios sẽ thật sự biến nó thành sự thật trong vũ trụ điện ảnh của mình vào tương lai gần

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất