Phim Ảnh

'Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw': Chỉ cần tốc độ, nguy hiểm và hài hước - Thế là đủ

Cindy
Chia sẻ

Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw đã hoàn thành xuất sắc những gì nó hứa hẹn sẽ trở thành: một phần ngoại truyện của loạt phim đua xe ăn khách F&F, một phần phim ngớ ngẩn và khoa trương hệt như những người tiền nhiệm của nó.

Nếu những phần phim trước đây của F&F đều xoay quanh hành trình tìm về với gia đình, với những người không cùng dòng máu nhưng có cùng chí hướng, thì Hobbs & Shaw tập trung vào mối quan hệ với huyết thống gia đình thực sự - và đương nhiên là không thể thiếu những màn rượt đuổi và nổ súng nghẹt thở quen thuộc.

Khi kết hợp với sự hài hước mang tính mỉa mai - đạo diễn David Leitch đã tạo ra Deadpool 2, và sau tất cả thì sự xuất hiện của hai vị khách bất ngờ chỉ để nhằm phục vụ cho Deapool - một sản phẩm hài hước - Hobbs & Shaw vẫn đảm bảo yếu tố hài hước trong khi cố gắng tạo nên sự khác biệt nhằm đáp ứng người hâm mộ.

Và đương nhiên, vẫn là một câu chuyện quen thuộc về một kẻ ác đang cố gắng chiếm lấy thế giới - và chỉ những anh hùng từ gia đình F&F mà ở đây là Hobbs (Dwayne Johnson) và Shaw (Jason Statham) mới có thể ngăn chặn chúng. Kẻ thù lần này là Brixton (Idris Elba, rõ ràng đang có một khoảng thời gian tồi tệ), một người đàn ông cách đây nhiều năm đã bị Shaw bắn vào đầu nhưng sau đó được một tổ chức đen tối cứu, Brixton tự hào gọi mình là Siêu Nhân Đen.

Ý tưởng là quét sạch phần lớn nhân loại thông qua công nghệ nhằm đưa phần còn lại của thế giới đến giai đoạn tiến hóa tiếp theo đã không còn quá xa lạ. Và không ai khác ngoài Brixton là người lãnh đạo đội quân công nghệ mới này.

Bước đầu tiên trong việc chiếm lấy hành tinh này là giải phóng một loại siêu vi khuẩn nguy hiểm vào thế giới. Nhưng nó đã bị mất tích nhờ vào một đặc vụ MI6 (Vanessa Kirby). Bây giờ mọi người đều muốn truy lùng cô ấy.

Nhưng cốt truyện lại không thực sự có sức ảnh hưởng. Những gì quan trọng ở đây là: kỹ xảo hình ảnh và các pha nguy hiểm như thế nào? (Khá tuyệt, đặc biệt là những gì mà Brixton đã làm với chiếc xe máy limbo bên dưới một chiếc xe tải). Những trò đùa sắc bén giữa Hobbs và Shaw hài hước như thế nào? (OK, Hobbs có hẳn một anh hùng ca hoành tráng có thể đánh bại Shaw liên quan đến sự hấp dẫn giới tính của anh), và bạn có nên ở lại đến cuối để không bỏ lỡ những cảnh after credit đầy bất ngờ.

Mặc dù vậy, điều ngạc nhiên thú vị nhất của Hobbs & Shaw là Johnson đã hét to về di sản Samoa của anh ấy và anh ấy sử dụng nó như một khoảnh khắc để dạy dỗ con gái mình (Eliana Sua). Toàn bộ cao trào của bộ phim lấy bối cảnh ở Samoa (mặc dù được quay ở Hawaii), nơi Hobbs đã ra đi để bù đắp với người anh em xa cách của mình (Cliff Curtis, Fear the Walking Dead). Chắc chắn, bất kỳ bộ phim nào sử dụng Samoan haka (vũ điệu chiến tranh) đều không thể là tệ. Shaw cũng vậy, có thời gian dành cho gia đình (Helen Mirren). Và mối quan hệ bất đắc dĩ, ngớ ngẫn giữa Hobbs và Shaw chắn chắn sẽ rất thú vị.

Đối với những người chỉ muốn những thứ hoành tráng và bùng nổ, thì Hobbs & Shaw đã đánh chính xác vào điểm ngọt ngào đó bằng những pha hành động mãn nhãn. Điều đó sẽ không đủ để thuyết phục những người ghét F&F, những người sẽ rên rỉ và la hét “đòi lại tiền” qua từng phút trong 135 phút của bộ phim .

Nhưng họ có thể nhắm mắt, hít thở và tự an ủi khi biết rằng mùa phim hè dài và nóng nực sắp kết thúc.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất