Phim Ảnh

Phim 'Chị trợ lý của anh' vượt 40 tỷ đồng, Mỹ Tâm bất ngờ thú nhận mình là biên kịch và đạo diễn

Tiến Đạt
Chia sẻ

Cuối cùng Mỹ Tâm đã xác nhận mình là biên kịch và đạo diễn phim "Chị trợ lý của anh".

Chị trợ lý của anh là phim điện ảnh đang ăn khách nhất tại Việt Nam. Sau 10 ngày ra mắt, nữ chính Mỹ Tâm đã có buổi gặp gỡ truyền thông báo chí để giải đáp các thắc mắc. Tại buổi gặp mặt, nữ ca sĩ đã xác nhận doanh thu phim sau 7 ngày đã vượt mốc 40 tỷ đồng. Ngoài ra, kinh phí sản xuất phim xấp xỉ 17 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí làm truyền thông quảng bá.

Chị trợ lý của anh công bố doanh thu khủng 40 tỷ đồng trong 7 ngày.

Mỹ Tâm chia sẻ, trong quá trình chuẩn bị sản xuất Chị trợ lý của anh, cô đã gặp nhiều khó khăn từ khâu biên kịch cho đến tìm đạo diễn. “Thoạt đầu, kịch bản và ekip sản xuất hoàn toàn khác. Tôi chỉ được mời với tư cách là diễn viên chính. Sau đấy, kịch bản đầu tiên chưa phù hợp, ekip mới bắt đầu tìm kiếm biên kịch. Tôi cũng muốn thử thách bản thân nên bắt tay vào làm trong 3 tháng để hoàn thành kịch bản của phim. Thế nhưng, khi trao đổi với nhà sản xuất, kịch bản vẫn chưa đáp ứng được mong muốn nên quyết định xin thêm 1 tuần để hoàn tất”. 

Vốn có sở thích xem phim và bình luận phim, cộng thêm sở thích viết lách từ trên điện thoại cho đến laptop và cả giấy note, Mỹ Tâm viết từ tối đến tận 9h sáng hôm sau. Thậm chí, khi chuẩn bị chợp mắt nghỉ ngơi thì ý tưởng lại nảy ra khiến cô viết liên tục, cả khi di chuyển đến điểm diễn hay chờ trong hậu trường. Cuối cùng sau 7 ngày, Mỹ Tâm đã hoàn thành kịch bản và gửi lại cho nhà sản xuất.

“Sau khi có trong tay kịch bản, chúng tôi lại tìm kiếm đạo diễn, nhưng tiếp tục gặp khó khăn vì lịch làm việc của họ. Trong thời gian đó, tô đọc một bài viết về Rolling To You, nhận ra biên kịch cũng chính là đạo diễn phim”. Mỹ Tâm nghĩ chỉ có mình mới hiểu rõ đứa con tinh thần này nên quyết định làm đạo diễn của phim. “Nhưng nếu như ngay từ đầu công bố kịch bản và phim do tự tay tôi làm hết, mọi người sẽ xét nét, soi rất kỹ. Tôi không muốn có thêm áp lực cho mình lẫn ekip, nên quyết định giấu. Khi phía sản xuất đưa phim đi kiểm duyệt, họ cần một cái tên cho đạo diễn, và Mira Dương đã “khai sinh”.

Theo hé lộ của giọng ca Đừng hỏi em, Mira Dương là tên đạo diễn mà Mỹ Tâm đã dùng để che giấu thân phận của mình. Trong đó, Dương là họ của mẹ còn Mira là một từ có nghĩa bình yên.

Để hoàn tất kịch bản và sản xuất phim, Mỹ Tâm đã nghiên cứu mọi thứ từ cách pha cà phê, cách điều hành hoạt động kinh doanh cho đến những câu triết lý trong phim. “Tôi đã từng tự hỏi vì sao thoại trong phim phải khác ngoài đời, và tôi đã tìm hiểu để viết. Từng câu thoại đều do tôi viết. Tôi từng rất lo lắng khi thoại phim của mình không có những trend của các bạn trẻ. Tuy nhiên mới đây, nhiều người gặp tôi và bảo, phim đã tạo ra trend như từ tulusu chẳng hạn. Tôi muốn phim của tôi phải thật đời, gần với cuộc sống” - Mỹ Tâm chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất