Phim Ảnh

Marvel tiết lộ bí mật của những viên Đá Vô Cực dù nó không xuất hiện trong 'Black Panther'

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Những viên Đá Vô Cực (Infinity Stones) hiện đang là đề tài nóng được người hâm mộ Marvel bàn luận xôn xao.

Trong khi Black Panther chỉ vừa ra mắt và vẫn đang gây bão trên khắp thế giới, thì những khán giả ruột của hãng Marvel đã bắt đầu bàn tán về bom tấn tiếp theo - Avengers: Infinity War. Đây được coi là phim siêu anh hùng hoành tráng nhất từ trước tới nay, quy tụ hàng chục gương mặt quen thuộc đã xuất hiện trong vũ trụ Marvel suốt 10 năm qua. Tất cả sẽ phải hợp sức chống lại siêu phản diện Thanos - tên bạo chúa với âm mưu hủy diệt vô cùng đáng sợ.

Kế hoạch của Thanos là tập hợp đủ 6 viên Đá Vô Cực (Infinity Stones), gắn chúng lên găng tay của mình, tạo thành món vũ khí Găng Vô Cực (Infinity Gauntlet) để thao túng mọi quyền năng trong vũ trụ. Mỗi viên trong 6 viên đá vô cực đại diện cho một nguyên tố: thời gian (màu xanh lục), không gian (xanh da trời), tâm trí (vàng), sức mạnh (tím), hiện thực (đỏ) và linh hồn (cam).

Cho tới nay, đã có 5 trong tổng số 6 viên Đá Vô Cực xuất hiện, tuy nhiên nguồn gốc của chúng vẫn còn rất mập mờ. Bởi vậy, hãng Marvel vừa cho xuất bản một đầu truyện tranh đặc biệt mang tựa đề “Infinity Countdown”. Tập 1 của bộ truyện này đã hé lộ cơ chế hoạt động của các viên đá, cùng những năng lực mà chúng ban cho người giữ.

Theo đó, 6 viên Đá Vô Cực hoạt động theo một vòng tròn khép kín, mỗi viên lấy năng lượng của viên đứng trước và cung cấp năng lượng cho viên đằng sau nó. Thứ tự của chúng như sau:

- Viên Linh Hồn sẽ mạnh lên nếu chủ nhân nó thao túng được Hiện Thực. Nó giúp người sở hữu bảo tồn linh hồn mình để không chết đi dù thể xác bị tiêu diệt.

- Viên Tâm Trí mạnh lên nếu chủ nhân thao túng được Linh Hồn. Nó cho người sở hữu khả năng ngoại cảm, cùng vốn hiểu biết sâu rộng.

- Viên Sức Mạnh mạnh lên nếu chủ nhân thao túng được Tâm Trí. Nó cho người sở hữu thể chất vượt trội và sức tàn phá khủng khiếp.

- Viên Không Gian mạnh lên nếu chủ nhân thao túng được Sức Mạnh. Nó giúp người sở hữu dịch chuyển đến bất cứ nơi nào mình muốn.

- Viên Thời Gian mạnh lên nếu chủ nhân thao túng được Không Gian. Nó giúp người sở hữu du hành về quá khứ, đến tương lai hoặc ngưng đọng mọi vật xung quanh.

- Viên Hiện Thực mạnh lên nếu chủ nhân thao túng được Thời Gian. Nó giúp người sở hữu đi vào những chiều không gian song song của Đa Vũ Trụ.

Red Skull bị viên Đá Không Gian làm cho biến mất

Tiết lộ này về các viên Đá Vô Cực đã giải thích khá nhiều bí ẩn trong các phim Marvel trước đây. Chẳng hạn, ở đoạn cuối Captain America: The First Avenger (2011), kẻ phản diện Red Skull đã cầm khối lập phương chứa viên đá Không Gian lên. Nhưng gã không điều khiển được nó, ngược lại còn bị viên đá dịch chuyển đến một không gian xa xôi ngoài vũ trụ. Sang Doctor Strange (2016), các pháp sư huyền bí có thể ra vào các chiều không gian khác nhau, chính là nhờ sở hữu viên đá Thời Gian, nằm trong tấm bùa Mắt Agamotto màu xanh.

Doctor Strange dùng viên Đá Thời Gian để mở ra các chiều không gian song song

Trong trailer của Infinity War, Thanos đã lấy thành công hai viên Không Gian (màu xanh) và Sức Mạnh (màu tím). Đích đến tiếp theo của hắn chính là Trái Đất, nơi hai viên đá khác cư ngụ: Viên Tâm Trí trên trán người máy Vision, và viên Thời Gian do Doctor Strange giữ. Cứ mỗi viên đá chiếm được là sức mạnh của Thanos càng tăng mạnh, bởi vậy tất cả các siêu anh hùng đều phải dốc toàn lực để đối đầu với gã.

Trailer phim “Avengers: Infinity War”.

Avengers: Infinity War dự kiến sẽ ra mắt ngày 4/5. Black Panther vẫn đang được công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất