Phim Ảnh

Đẹp trai, diễn tốt nhưng luôn đóng vai phụ, đến 'Hạo Lan truyện' còn bị Vu Chính 'dìm': Mao Tử Tuấn thật khiến fan xót xa

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Mao Tử Tuấn (茅子俊) sinh ngày 31-12-1986 tại Thành phố Chiết Giang, Trung quốc. Mặc dù tốt nghiệp trường Đại học kinh tế - tài chính Chiết Giang nhưng anh lại đi theo con đường diễn viên và người mẫu.

Tuy sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn và được mọi người bình chọn, trao tặng các danh hiệu “Cao nhan trị”, “Thịnh Thế mỹ nam phim cổ trang”… nhưng Mao Tử Tuấn luôn khiêm tốn, không kiêu ngạo cũng như ỷ lại vào vẻ đẹp trai của mình. Anh từng chia sẻ: “Đúng là tôi có đẹp trai thật, nhưng trai đẹp bây giờ nhiều vô kể, tôi không thể chỉ dựa vào vẻ bề ngoài để kiếm cơm được“. Ngoài ra, anh cũng là một người sống có nguyên tắc, mong muốn được mọi người yêu mến qua các vai diễn chứ không phải vì vẻ bề ngoài, thích cuộc sống linh hoạt không ngừng vận động chứ không thích lặp đi lặp lại một công việc nhàm chán.

Năm 2009, Mao Tử Tuấn nhận vai diễn đầu tay Đinh Quốc Hoa (con trai Đinh Kiến Chí) trong bộ phim Nương Thê (娘妻) do Lưu Khải UyTrương Ngọc Yến đóng chính, đây cũng là bộ phim đánh dấu mốc thời gian gia nhập ngành diễn xuất của Mao Tử Tuấn. Sau đó anh tham gia bộ phim cổ trang Mỹ nhân tâm kế (美人心计) với vai diễn Hán Vũ Đế Lưu Triệt cùng dàn diễn viên nổi tiếng Lâm Tâm Như, Dương Mịch, Vương Lệ Khôn… đây cũng vai diễn cổ trang đầu tiên của Mao Tử Tuấn. Sau đó anh đảm nhận vai A Liệt - nô bộc của nam chính Tiêu Thanh Vũ trong bộ phim tình cảm dân quốc Đại Nha Hoàn (大丫鬟).

Năm 2010, Mao Tử Tuấn gia nhập đoàn phim Cung Tỏa Tâm Ngọc (宫锁心玉), vào vai đại tướng thân vương Ái Tân Giác La Dận Trinh thẳng thắn quả cảm. Cùng năm đó nhận vai Trương Thắng Trung - bạn đại học của Phương Y Y trong phim hài Thuyền đến thuyền đi (船来船往).

Năm 2011, Mao Tử Tuấn nhận vai thứ chính thái tử mất nước độc ác tàn nhẫn Mã Độ Vân trong Khuynh thế hoàng phi (倾世皇妃), đây cũng là vai phản diện đầu tiên của anh. Mao Tử Tuấn đạt giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất do Youku trao tặng cho vai diễn Mã Độ Vân, tham gia Cuộc thi ngôi sao khiêu vũ của Truyền hình Hồ Nam.

Năm 2012, anh hợp tác cùng Lưu Khải Uy, Dĩnh Nhi trong bộ phim huyền huyễn Họa bì: Yêu không hối tiếc (画皮之真爱无悔), trong phim Mao Tử Tuấn đảm nhận vai pháp sư bắt yêu thẳng thắn dễ thương Bàng Lang. Cùng năm, anh tham gia bộ phim tâm huyết thanh xuân Hồng tửu giai nhân (红酒俏佳人) với vai thiếu gia Triệu Tịch. Tháng 8 năm 2012, Mao Tử Tuấn đạt giải gương mặt truyền thông mới tại Asia Idol Festival.

Năm 2013, Mao Tử Tuấn nhận lời tham gia bộ phim thần thoại cổ trang Kiếm Hiệp (剑侠). Cũng năm này, anh hợp tác cùng Trương Hàn, Dương Dương, Hà Thịnh Minh trong bộ phim nổi tiếng Thiếu niên tứ đại danh bổ (少年四大名捕) với vai Thiết Thủ.

Năm 2014, anh đóng vai thứ chính Ngô Thời trong bộ phim kinh kịch dân quốc Bích huyết thư hương mộng (碧血书香梦), sau đó anh tiếp tục vào vai thiếu tá tham mưu Hàn Văn Ngọc trong bộ phim dân quốc Trận Chiến Cuối cùng (最后一战).

Năm 2015, Mao Tử Tuấn đảm nhiệm vai Tần Vô Viêm âm lãnh ngoan độc, tâm cơ khó lường trong bộ phim tiên hiệp Thanh Vân Chí (青云志) được cải biên từ tiểu thuyết Tru Tiên của Tiêu Đỉnh.

Năm 2016, Mao Tử Tuấn vào vai thái tử mất nước Chu Từ Huyên (biệt hiệu Lý Kiếm Khanh) trong bộ phim cổ trang thời nhà Thanh Long Châu Truyền kỳ (龙珠传奇之无间道). Tiếp đó, anh còn tham gia diễn xuất với vai An Khánh Tự trong bộ phim cổ trang truyền kỳ Đại Đường Vinh Diệu (大唐荣耀).

Năm 2017, Mao Tử Tuấn đảm nhận vai pháp sư bắt yêu Pháp Hải trong phim Truyền thuyết Thiên Kê Bạch Xà(天乩之白蛇传说). Tháng 9 cùng năm, anh vào vai Tần Xuyên trong Người ôm mộng trời sinh (天生梦想家). Ngày 19 tháng 11 năm 2017, Mao Tử Tuấn giành giải Nam diễn viên được yêu thích nhất năm trong buổi lễ fan hâm mộ ITOP. Ngày 18 tháng 12 năm 2017, anh đạt giải thần tượng được yêu thích nhất năm trong buổi lễ thời trang COSMO.

Năm 2018, Mao Tử Tuấn hợp tác cùng Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn trong dự án phim Hạo Lan Truyện (皓镧传) của biên kịch Vu Chính. Trong Hạo Lan Truyện, Mao Tử Tuấn đảm nhận vai nam chính Doanh Dị Nhân - cháu trai của vua nước Tần và đang làm con tin tại nước Triệu. Sau này, với sự giúp đỡ của Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) và Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn), Doanh Dị Nhân đã thoát khỏi vòng vây và an toàn trở về quê hương. Thế nhưng, bi kịch tình yêu, quyền lực giữa 3 nhân vật này cũng nảy sinh từ đây. Đây là vai nam chính đầu tiên của anh, cho nên vai diễn này đã nhận được sự kỳ vọng lớn của khán giả và fan hâm mộ.

Trailer phim Hạo Lan truyện.

Thế nhưng, fan kỳ vọng vào vai chính đầu tiên của thần tượng chưa được bao lâu thì trailer Hạo Lan truyện được tung ra, nam chính Mao Tử tuấn bị Vu Chính dìm đến thảm thương. Đường đường được giới thiệu trước đó là nam chính của bộ phim, sau hiệu ứng cặp đôi Càn Long - Anh Lạc, Nhiếp Viễn được đôn lên chiếm trọn “spotlight” hào quang của nam chính khiến sự xuất hiện trong trailer của Mao Tử Tuấn chưa đến 10 giây.

Sở hữu ngoại hình điển trai, cùng kỹ thuật diễn xuất khá tốt, gần 10 năm trong nghề, các bộ phim anh tham gia gần như đều khá nổi tiếng, có rất nhiều diễn viên trong những bộ phim anh tham gia đã trở thành những ngôi sao vô cùng nổi tiếng như Lâm Tâm Như, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Khải Uy, Dĩnh Nhi…. Nhưng Mao Tử Tuấn lại chưa thực sự nổi tiếng, và các vai anh từng tham gia lại chỉ là vai phụ hoặc vai phản diện, thậm chí anh còn được fan hâm mộ đặt cho cái tên “nam phụ vạn năm”. Phải chăng là do anh chưa đủ may mắn?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất