Phim Ảnh

Bỗng một ngày, nhã nhạc cung đình Huế 'lưu lạc' đến tận phim cổ trang Trung Quốc!

Ngọc Nghiên
Chia sẻ

Khán giả Việt không biết nên vui hay... cười ra nước mắt?

Mới đây, một đoạn clip đang được lan truyền rộng rãi trên mạng, gây sự xôn xao lớn, đặc biệt là với fan dòng phim cổ trang Trung Quốc: một series cổ trang Hoa ngữ, không biết do vô tình hay hữu ý, đã “mượn” Nhã nhạc cung đình Huế vào một cảnh trong bộ phim của mình…

[Thịnh đường huyễn dạ] Cut tập 9

#Thịnh_đường_huyễn_dạ sử dụng Nhã nhạc cung đình Huế của Việt Nam trong tập 9, cụ thể là bài Lưu Thủy Kim Tiền. Xin hỏi các bạn đang có tư vị gì?----Tham gia group để chia sẻ thêm tin tức nào :3https://www.facebook.com/groups/2317223248505902/?source_id=501485383231862

Người đăng: Hội mê phim cổ trang Trung Quốc vào Chủ Nhật, 21 Tháng 10, 2018

Đoạn trích đang làm dậy sóng cư dân mạng Việt Nam những ngày qua.

Cụ thể trong một cảnh của phim Thịnh đường huyễn dạ, trong một cảnh hiến vũ của các vũ công với dàn nhạc dâng lên cho Hoàng đế và các quan trong buổi dạ yến. Điều quan trọng là, đoạn nhạc mà ê kíp bộ phim dùng chính là Nhã nhạc Cung đình Huế của Việt Nam! Bạn có thể nghe đoạn nhạc đấy dưới đây.

Phiên bản gốc của Lưu Thủy Kim Tiền Xuân Phong Long Hổ… trong dàn Nhã nhạc Cung đình Huế.

Đoạn nhạc Lưu Thủy, Kim Tiền, Xuân Phong, Long Hổ là một giai điệu vô cùng nổi tiếng của Nhã nhạc Cung đình Huế, nội dung ca ngợi cảnh vật thiên nhiên hùng tráng, tươi đẹp, đất nước thái bình thịnh trị. Di sản Văn hóa Phi Vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận và bảo tồn từ năm 2003. UNESCO đánh giá: “Trong các thể loại nhạc cổ truyền ở Việt Nam, chỉ có Nhã nhạc đạt tới tầm vóc quốc gia. Nhã nhạc đã được phát triển từ thế kỷ 13 ở Việt Nam đến thời nhà Nguyễn thì Nhã nhạc cung đình Huế đạt độ chín muồi và hoàn chỉnh nhất” .

Việc làm này của đoàn phim Thịnh Đường huyễn dạ đang gây xôn xao, một bộ phận nhỏ nhìn nhận theo hướng tích cực, cho rằng Nhã nhạc đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Tuy nhiên đại đa số đều cho rằng đây là hành động vi phạm bản quyền không thể tha thứ được, thậm chí nghiêm trọng hơn là ăn cắp tài sản văn hóa phi vật thể của quốc gia khác. Đoàn làm phim vẫn chưa có bất kì tuyên bố nào về vấn đề này.

Thịnh Đường huyễn dạ lấy bối cảnh vào thời Đường, ở Lạc Dương, thiên kim của thị lang bộ Hộ Diệp Viễn An trong khi bị ám sát đã vô tình gặp gỡ và quen biết bổ đầu anh dũng Triệu Lan Chi. Hai người cùng nhau phá án. Sau này, Viễn An đã cứu một người đàn ông mất trí nhớ bí ẩn tên Mục Lạc từ chợ, thu nhận hắn làm đầy tớ và sau đó hắn dần yêu cô. Sau đó ba người cùng nhau phá án và trải qua nhiều thử thách để tìm thấy tình yêu thật sự.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Nghiên

Tin mới nhất