Phim Ảnh

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu phim kinh dị hay nhất mọi thời đại

Khánh Ly
Chia sẻ

Từ những thập niên 80, thể loại phim kinh dị lên ngôi với những bộ phim đã đi vào huyền thoại như "Hellraiser", "Halloween", "Friday the 13th",... Dưới đây là danh sách 10 bộ phim kinh dị (dòng phim nhiều phần) hay nhất cũng như thành công nhất.

10. SAW

Nội dung Saw ban đầu nghe có vẻ đơn giản, nhưng khi ra mắt lại cho thấy nó là một câu chuyện phức tạp và ẩn sâu trong đó là triết lí sâu sắc về cuộc sống. Mặc dù các thành tích mà Saw đạt được vẫn còn gây tranh cãi, song chính bản thân nó đã nhận được một sự yêu mến nhất định từ những người yêu thích thể loại phim kinh dị.

Trailer phim Saw 8.

Tất cả các phần của bộ phim nói về một gã tâm thần với suy nghĩ “thay trời hành đạo”, muốn được chứng kiến xem khi đứng giữa ranh giới giữa sự sống và cái chết thì ý chí con người mạnh đến mức có thể đánh đổi một phần cơ thể để giữ lấy mạng sống của mình hay không. Bộ phim cho khán giả thấy hàng chục cái bẫy kinh dị và những màn “tra tấn” mà tên Jingsaw bắt nạn nhân của hắn phải tự thực hiện nếu muốn được sống.

9. PARANORMAL ACTIVITY

Paranormal Activity nói về một cặp vợ chồng trẻ nghi ngờ rằng ngôi nhà của họ đang bị ám, nên họ quyết định sử dụng máy quay để ghi lại những hiện tượng kì lạ xảy ra trong ngôi nhà của mình. Trong khi các thương hiệu khác sử dụng motif một kẻ giết người quen thuộc, Paranomal Activity chỉ dựa vào “khái niệm ma” để tạo nên điểm khác biệt. Chương mới nhất của bộ phim có thể khiến bất kì khán giả nào cũng đều cảm thấy ám ảnh mỗi khi về nhà.

Trailer phim.

Cả loạt phim sử dụng thể loại found footage, sử dụng máy quay phim cầm tay, máy ghi hình an ninh cùng nhiều thiết bị ghi hình lớn nhỏ khác, nhằm lột tả những hình ảnh ma quái, hiện tượng siêu nhiên một cách chân thực nhất. Tuy có một vài phần phim gây thất vọng nhưng Paranormal Activity cũng còn đủ mạnh để nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh khác.

8. HELLRAISER

Ra mắt vào năm 1987, cho đến nay, Hellraiser vẫn là bộ phim kinh dị ăn khách nhất trong vòng 30 năm qua. Nhân vật chính của phim là Pinhead, một kẻ hủy diệt linh hồn với một cái đầu gắn đầy đinh. Hắn còn cầm đầu bọn tay sai là Cenobite. Cả băng đảng luôn tìm mọi cách để lôi kéo người khác xuống địa ngục.

Trailer tổng hợp các phần.

Các phần của Hellraiser càng về sau càng khủng khiếp, chiếc hộp bị nguyền rủa Lament Configuration đã được nhượng quyền thương mại để làm mới lại bộ phim. Phải thừa nhận rằng, sự liên tục của chín phần phim trong thời gian qua đã giúp Hellraiser có một chỗ đứng nhất định trong làng phim kinh dị.

7. THE TEXAS CHAINSAW MASSACRE

Bộ phim kể về câu chuyện diễn ra vào năm 1974, khi một nhóm bạn lái xe qua con đường tắt của Texas, từ đó, từng người trong nhóm bị sát hại một cách man rợ. Những phần phim tiếp theo hé lộ thêm nhiều nạn nhân khác của một gia đình sát nhân ăn thịt người. The Texas Chainsaw Massacre là một bộ kinh dị thành công không phải bàn cãi, thậm chí nó còn được xem như bộ phim kinh dị vĩ đại nhất lúc bấy giờ. Tuy các phần phim tiếp theo không gây được tiếng vang như người tiên phong, song thương hiệu “Cuộc tàn sát ở Texas” vẫn có một vị thế nhất định trong lòng người hâm mộ.

Trailer phim.

6. CHILD’S PLAY

Child’s Play là loạt phim kinh dị được tôn vinh qua nhiều thế hệ gồm sáu tập, xoay quanh nhân vật Chucky, con búp bê đồ chơi chịu sự chi phối của linh hồn một kẻ sát nhân hàng loạt tàn ác. Sau sự thành công từ phần đầu tiên của Child’s Play, nhà sản xuất của bộ phim là Orion PicturesMGM đã lên kế hoạch tái khởi động với nội dung mới và diện mạo hoàn toàn mới của nhân vật Chucky.

Trailer bản 2019.

5. THE CONJURING

The Conjuring là thương hiệu phim kinh dị siêu nhiên được mệnh danh như “ông vua của vương quốc phim kinh dị”. Bộ phim dưới sự dìu dắt của đạo diễn James Wan được công chiếu phần đầu tiên vào năm 2013.

Trailer phim.

Câu chuyện trong The Conjuring xoay quanh một gia đình liên tục bị khủng bố bởi một bóng ma kinh dị. Họ đã cầu xin sự giúp đỡ từ bộ đôi Warren. Ed Lorraine Warren, cặp vợ chồng nổi tiếng, chuyên điều tra về các hiện tượng siêu nhiên vào thế kỉ XX. Vì là công việc của mình nên cặp vợ chồng này nhanh chóng nhận lời giúp đỡ, tuy nhiên, họ lại không biết rằng chính sự giúp đỡ này đã chọc giận các thế lực siêu nhiên, đẩy họ vào một cuộc phiêu lưu nguy hiểm nhất trong đời.

4. FINAL DESTINATION

Final Destination bao gồm năm phần phim, tất cả các phần đều nói về một nhóm người vô tình thấy trước được những cái chết thảm khốc xảy ra quanh mình. Họ tìm cách trốn chạy khỏi lưỡi hái của thần Chết, song số phận an bài buộc họ, từng người một, phải ra đi trong nỗi kinh hoàng.

Trailer tổng hợp.

Khác với những dòng phim kinh dị khác, Final Destination gây chú ý khi tạo nên cơn ám ảnh tột cùng hoàn toàn khác biệt. Đó không phải là kẻ giết người không gớm tay hay một thế lực siêu nhiên độc bá, đó chỉ đơn giản là “cái chết”. Các thương hiệu phim khác có thể thỏa mãn người xem bằng tiếng hét, những màn tra tấn tàn bạo hay những nhân vật kinh dị, riêng Final Destination lại giữ chân khán giả qua những vụ tai nạn hi hữu, ít ai ngờ tới trong cuộc sống thường ngày.

3. HALLOWEEN

Halloween (1978) là câu chuyện theo suốt quá trình từ nhỏ đến lớn của tên sát nhân tâm thần Michael Myers. Khán giả sẽ thấy được, từ nhỏ hắn đã có sở thích giết chóc như giết thú vật và manh nha ý định giết người. Vào một đêm Halloween hắn đã giết chị gái của mình và sau đó liền bị tống vào bệnh viện tâm thần. Ở đây hắn lại tiếp tục sát hại nhiều người nữa. Phần tiếp theo của bộ phim, Halloween 2018 là câu chuyện sau khi tên sát nhân này trốn thoát khỏi bệnh viện tâm thần và đến làm hại Laurie Strode, người đã dũng cảm đánh bại hắn vào đêm Halloween năm 1978.

Trailer phim 2018.

Sự trở lại sau 40 năm dài tưởng chừng sẽ không vượt qua được cái bóng của bản gốc nhưng lại thành công vượt trội khi chinh phục được các nhà phê bình, khán giả và doanh thu từ phòng vé. Nhờ tạo được hướng đi riêng mới mẻ, không gây nhàm chán, Halloween từ một bộ phim remake vươn lên thành một tác phẩm độc lập tuyệt vời.

2. FRIDAY THE 13TH

Friday the 13th ra đời năm 1980 đã nhanh chóng có được tiếng vang lớn trong dòng phim kinh dị, mở đầu cho một series về tên sát thủ đeo mặt nạ khúc côn cầu tên Jackson Voorhees.

Trailer bản 2009.

Bộ phim theo chân một nhóm bạn thân đến nghỉ dưỡng tại khu nhà bên bờ hồ bình yên và thơ mộng. Tiếp đón họ là người phụ nữ trung niên, sống cô độc một mình tại đây từ khi cậu con trai duy nhất của bà - Jason bị đồn là chết đuối từ nhỏ. Chưa kịp hưởng những vui thú của kì nghỉ hè, nhóm bạn trẻ này đã phải chịu sự khủng bố tinh thần bởi những cái chết không rõ nguyên nhân. Bên cạnh đó, hành tung thoắt ẩn thoắt hiện không để lại dấu vết của hung thủ cũng khiến mọi người phải dè chừng, cẩn thận. Những căn nhà bên bờ hồ giờ đây thực sự là nỗi ác mộng với nhóm bạn trẻ.

1. A NIGHTMARE ON ELM STREET

A Nightmare on Elm Street (1984) kể về một kẻ tâm thần có tên Freddy Krueger được biết đến dưới cái biệt danh “Springwood Slasher”. Hắn đã giết rất nhiều trẻ em. Khi quan tòa đưa ra phán quyết Freddy vô tội, hắn đã bị những cặp vợ chồng có con cái chết dưới bàn tay hắn thiêu sống. Vài năm sau, hồn ma của Freddy Krueger đã quay trở lại và ám ảnh giấc mơ của đám thiếu niên trong vùng. Những ai bị hắn giết chết trong giấc mơ đều chết thật ở ngoài đời.

Trailer bản 2010.

Cũng giống như phim Halloween, A Nightmare on Elm Street nhận được quá nhiều sự quan tâm của khán giả. Vì vậy, vào năm 2010, bộ phim cũng đã được remake từ bản năm 1984, và lần trở lại này của bộ phim cũng thành công rực rỡ khi là một trong những bộ phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất từ năm 2010 đến nay.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất