Phim Ảnh

18 phim siêu anh hùng của Marvel: Từ dở nhất đến hay nhất

Gia Luân
Chia sẻ

Năm 2008 đánh dấu một cột mốc quan trọng của Marvel Studios, bước đầu của quá trình phát triển thành một gã khổng lồ của thế giới điện ảnh.

Đến nay, Marvel đã sở hữu cho mình một chuỗi các bom tấn oanh tạc phòng vé, và có vẻ như họ sẽ còn ăn mừng dài dài khi bộ phim thứ 18 của xưởng Black Panther: Chiến binh Báo đen liên tục đem lại tin vui. Nhân dịp ra mắt cú hit mới, Saostar sẽ cùng các bạn nhìn lại chặng đường của Marvel trong mười năm vừa qua, cùng với đó là bảng xếp hạng tất cả 18 phim của Marvel nhé.

18. Thor: The Dark World

Một trong những vấn đề khiến cho phim Marvel phải nhận những cái lắc đầu từ giới phê bình chính là việc xây dựng vị trí của những kẻ phản diện như một vai phụ nhạt nhòa trong tổng thể phim. Đặc điểm này có lẽ nổi bật nhất đối với phần hai The Dark World của loạt phim Thor, một tác phẩm gắn liền tên tuổi với đạo diễn Alan Taylor. Trong đó, vai diễn Malekith của Christophen Eccleston vừa không có đất diễn vừa không tạo được sức lôi cuốn gì đối với mạch phim, điều đó thật sự là một đáng tiếc rất lớn khi nhân vật Malekith chính là kẻ đã giật dây cho toàn bộ cốt truyện. Tuy có phần ba để gỡ gạc lại những thiếu sót này, nhưng The Dark World vẫn được nhiều người đánh giá là một trong những bộ phim tệ nhất trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

17. The Incredible Hulk

Việc bị xếp ở vị trí áp chót trong rất nhiều bảng xếp hạng khác nhau của The Incredible Hulk đã khiến nhiều người tin rằng bộ phim này chính là “đứa con ghẻ” trong gia đình Marvel. Tính đến hiện tại, không có bất kì diễn viên nào trong bộ phim này “tái xuất” cùng vai diễn gốc của mình ở những phần phim khác của Marvel, trừ Robert Downey Jr. - Tony Stark với màn xuất hiện ngắn ngủi ở những phút cuối phim. Hơn nữa, đây cũng là bộ phim duy nhất thiếu đi những câu thoại bông đùa mỉa mai hay những tình tiết mang đậm cái khiếu hài hước đặc trưng của Marvel. Nói đi cũng phải nói lại, đây không hẳn là một bộ phim quá tệ. The Incredible Hulk có lẽ chính là “quả bom thăm dò” khán giả mà Marvel sử dụng nhằm cho ra lò những bộ phim hay hơn sau này thôi.

16. Iron Man 2

Nếu nhìn ở góc độ chiến lược, Iron Man 2 là quân cờ chủ chốt trong việc xây dựng Vũ trụ điện ảnh Marvel, thậm chí còn được các ông lớn “chống lưng” nữa chứ (những cảnh quay tại đường đua của giải Historic Grand Prix ở Monaco quả là quá tuyệt). Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ những yếu tố cần có của một siêu phẩm, đây là một bộ phim… tệ. Một bộ phim với một kịch bản hơi lộn xộn, bên cạnh sự thể hiện chán chường của Mickey Rourke trong vai Whiplash, tổng thể mọi thứ đều rời rạc, thiếu mất sự phối hợp nhịp nhàng.

15. Thor

Xuất thân từ thần thoại Bắc Âu cùng một nhân vật khá mới lạ đối với dòng phim siêu anh hùng, Thor của đạo diễn Kenneth Branagh như một bước đi mạo hiểm đầu tiên mà Marvel thực hiện nhằm phát triển hơn nữa sự đa dạng cho MCU. Bộ phim là bệ phóng hoàn hảo, đưa tên tuổi của Chris Hemsworth Tom Hiddleston lên hàng ngôi sao. Dù còn nhiều lỗi lặt vặt như nhịp phim khá nhanh, chưa làm rõ một số tình tiết quan trọng,… song bộ phim vẫn trụ vững và đem lại doanh thu cao cho nhà sản xuất.

14. Ant-Man

Ant-Man của đạo diễn Peyton Reed không được đầu tư quá hoành tráng như các phim trong giai đoạn II của MCU, nhưng lại đem đến cho khán giả một hành trình vui nhộn khi thoắt biến lớn, lúc lại ẩn mình với kích thước nhỏ xíu xiu của nhân vật chính “cầm tinh con kiến”. Bộ phim lấy lòng khán giả bởi màn trình diễn đậm tính giải trí và hài hước của các diễn viên, đặc biệt là Paul Rudd. Chắc chắn anh chàng này sẽ còn tiếp tục “ghi bàn” trong phần II sắp tới của Ant-Man. Hãy chờ xem Ant-Man II sẽ như thế nào nhé!

13. Doctor Strange

Đứng từ góc độ hình ảnh, bộ phim Doctor Strange của đạo diễn Scott Derrickson chắc hẳn là một trong những bộ phim mãn nhãn nhất trên màn ảnh. Du hành xuyên không gian cùng ma thuật kì ảo đã góp phần tạo nên những thước phim đẹp đến lạ lùng, mê hoặc người xem, cùng với màn diễn xuất “thần thánh” của bộ ba Benedict Cumberbatch (vai Dr. Strange), Tilda Swinton (vai The Acient One), và Chiwetel Ejiofor (vai Mordo). Đẹp là thế, nhưng khán giả vẫn có thể tìm thấy vài hạt sạn nhỏ ở kịch bản khi xây dựng một kẻ phản diện không mấy nổi bật. Sau tất cả, hầu như ai trong chúng ta cũng phải thừa nhận rằng bản thân luôn tò mò muốn biết thêm những câu chuyện về bậc Phù thủy Tối thượng tương lai.

Trailer phim.

12. Avengers: Age Of Ultron

Đạo diễn Joss Whedon đã phải gánh vác một trọng trách quá lớn khi phải tạo nên một phần phim tiếp nối cái bóng của The Avengers. Dù thành phẩm cuối cùng không quá xuất sắc như người tiền nhiệm, Age of Ultron vẫn là một bom tấn quá sức hoành tráng. Bộ phim chân thật đến mức người xem có thể nghĩ rằng mình đang lạc vào Sokovia, chìm trong khói bụi và sự hoảng sợ trước một Ultron hùng mạnh. Bộ phim đã tạo nên một bước đệm mới cho MCU: giới thiệu thêm nhiều nhân vật thú vị và thiết lập nền tảng cho những sự kiện được triển khai trong giai đoạn 3.

11. Guardians of the Galaxy Vol. 2

Trong năm 2014, James Gunn đã làm nên kì tích với Guardians of the Galaxy, nhưng đồng thời cũng đã tạo nên những kì vọng lớn lao cho phần tiếp theo của bộ phim này. Phần 2 của Vệ binh dải ngân hà tuy có chút trượt dốc so với phần đầu nhưng vẫn là một hành trình xuyên ngân hà độc đáo. Khán giả sẽ luôn có những giây phút giải trí tuyệt đỉnh khi chú tâm theo dõi màn trình diễn của những Star-Lord, Gamora, Rocket và Groot trên màn ảnh lớn.

Trailer phim.

10. Captain America: The First Avenger

Bộ phim đứng vị trí trung tâm của bảng xếp hạng chính là Captain America: The First Avenger - bộ phim được xem là màn debut nhân vật mới xuất sắc nhất trong MCU. Những cảnh phim hành động đã mắt cùng cốt truyện mạch lạc trong những lúc dầu sôi lửa bỏng của Thế chiến II đã giúp Chris Evans (vai Captain America) và Hayley Atwell (vai Peggy Carter) để lại những dấu ấn chói lọi trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

9. Iron Man 3

Không cần phải bàn cãi nhiều, Iron Man 3 chính là bộ phim bị đánh giá thấp nhất của MCU. Dù khán giả hay phàn nàn về cú twist của nhân vật Mandarin và việc Iron Man bị cắt quá nhiều thời gian lên sóng, Iron Man 3 vẫn là một bộ phim vượt qua nhiều kì vọng của người xem - một cú nổ thật sự. Kịch bản chặt chẽ được xử lí thông minh đã giúp khán giả hiểu thêm nhiều điều về một Tony Stark bên ngoài bộ giáp sắt và giúp loạt phim này về lại với sự thành công vốn có sau “anh hai” khiêm nhường.

8. Thor: Ragnarok

Loạt phim Thor chưa bao giờ là đứa con cưng trong MCU, và đạo diễn Taika Waititi đã được Marvel mời về để thay đổi điều đó. Và kết quả mà vị đạo diễn này đem lại đã giúp thần Sấm được dịp thổi bung nóc các bảng xếp hạng doanh thu phim toàn cầu. Toàn bộ 130 phút phim được quay với chất phim sáng hơn, bao hàm nhiều câu chuyện hài hước hơn, và diễn xuất của các diễn viên thì chẳng biết nói gì hơn ngoài hai chữ tuyệt vời. Nhân vật Thor của Chris Hemsworth đã có màn hợp tác ăn ý với Hulk của Mark Ruffalo, tạo nên một hành trình lôi cuối và sống động bậc nhất của Marvel.

Trailer phim.

7. Spider-Man: Homecoming 

Là một trong những nhân vật quá quen thuộc trên màn ảnh, Homecoming là một ván cược cho đạo diễn Jon Watts: hoặc thành công vang dội, hoặc thất bại ê chề. Lần reboot thứ 3 của Spider-Man với diễn xuất của Tom Holland được đánh giá là phần phim hay nhất trong loạt phim về Người Nhện: vượt xa những gì mà các Peter Parker “cũ” đã làm với cốt truyện của họ và trở thành một nút thắt quan trọng trong MCU với tư cách là vai diễn phụ trợ cho Tony Stark. Tom Holland đã thật sự thu hút sự chú ý của mọi người và tất cả đều đang trông chờ những màn trình diễn tiếp theo của cậu diễn viên trẻ trong tương lai.

6. Black Panther

Sau 10 năm cùng 17 bộ phim khác nhau, ắt hản mọi người nghĩ rằng Marvel sẽ có chút khó khăn trong việc giới thiệu các siêu anh hùng đơn lẻ mới, nhưng Black Panther đã phá tan những hoài nghi đó với sức nóng không thể chối cãi được của mình. Tầm nhìn của đạo diễn Ryan Coogler đã giúp bộ phim gây nên chấn động toàn cầu với việc tạo nên một Wakanda quá sức tuyệt vời cùng một đoạn dẫn truyện quá hoàn hảo về mối quan hệ giữa quốc gia châu Phi này với thế giới xung quanh. Vai Erik Killmonger của Michael B. Jordan - một kẻ phản diện với hệ tư tưởng rõ ràng và đầy sức thuyết phục - được xem là nhân vật phản diện xuất sắc nhất trong các phim Marvel.

Trailer phim.

5. Iron Man

Iron Man của Jon Favreau chính là bộ phim đặt viên gạch đầu tiên cho MCU. Đồng thời, Iron Man cũng đã đem Robert Downey Jr. trở lại với khán giả sau thời gian dài vắng mặt, tạo nên một trong những nhân vật siêu anh hùng mang tính biểu tượng của điện ảnh. Bản thân bộ phim cũng là một câu chuyện về sự chuộc tội và vượt qua những hoài nghi của bản thân. Rõ ràng đây là một bộ phim siêu anh hùng đi vào lịch sử của nhân loại.

4. The Avengers

Tất cả các phim thuộc giai đoạn 1 của MCU đều thành công trong việc đem đến cho khán giả những giây phút giải trí thật thụ, nhưng The Avengers còn đem đến nhiều hơn thế. Sự ra mắt của The Avengers đánh dấu đỉnh cao nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel tính đến thời điểm hiện tại. Bộ phim đã đem đến những cảnh hành động đỉnh cao cùng đồ họa và âm thanh thuộc hàng khủng, hoàn thành xuất sắc lời hứa dài suốt 4 năm để đem nhóm siêu anh hùng vĩ đại nhất thế giới truyện tranh lên màn ảnh rộng. Việc tạo ra một bộ phim xuất sắc như thế tưởng chừng chỉ là một giấc mơ hoang đường, nhưng đạo diễn Joss Whedon Marvel Studios đã đem cái không tưởng ấy trở thành hiện thực. Và kết quả là thế giới đã chứng kiến bộ phim siêu anh hùng tuyệt vời nhất ra đời vào năm 2012.

3. Captain America: The Winter Soldier

Đến với giai đoạn 2, Marvel đã thể hiện rõ tham vọng của mình là muốn tạo ra một dòng phim hoàn toàn mới về siêu anh hùng, và hai anh em nhà Russo đã làm được điều đó. The Winter Soldier là bộ phim ra mắt năm 2014 nhưng lại mang kết cấu và tinh thần của một bộ phim đầy chất gây cấn những với âm mưu quân sự đáng gờm. Những màn so tài võ thuật trong The Winter Soldier bỏ xa những bộ phim Marvel khác để trở thành bộ phim mãn nhãn nhất về hành động cùng ba nhân vật được thể hiện tài tình bởi diễn xuất của Chris Evans (vai Captain America), Scarlett Johansson (vai Black Widow) và Anthony Mackie (vai Falcon).

2. Guardians of the Galaxy

Guardians of the Galaxy của đạo diễn James Gunn là một phim quá sức độc đáo của Marvel. Bộ phim tách biệt mình ra khỏi MCU khi sở hữu mọi thứ mà khán giả tìm kiếm trong một bộ phim mùa hè: dàn diễn viên bắt mắt, cốt truyện đặc sắc, lời thoại dí dỏm mang lại những tràng cười sảng khoái, những cảnh đấm đá gây cấn đến nghẹt thở và kết lại bằng những phút giây xúc động khi các nhân vật thực sự liên kết lại thành một gia đình. Guardians of the Galaxy là một bộ phim dị biệt đến mức không có bộ phim nào được chuyển thể từ truyện tranh, ngay cả trong thời hiện đại, có thể thay thế được. Thành công của bộ phim đã mang lại một thương hiệu mới cho dòng phim siêu anh hùng, đưa Chris Pratt với thân hình 6 múi trở thành biểu tượng mới của MCU.

1. Captain America: Civil War

Dù đã quá thành công với The First AvengerThe Winter Soldier, Marvel và anh em nhà Russo tiếp tục khiến công chúng kinh ngạc bởi bom tấn thứ 3 trong loạt phim về Đội trưởng Mỹ - Civil War. Một bộ phim xuất chúng đến mức khán giả có thể thấy phần phim này đè bẹp tất cả 12 phim trước đó. Civil War sở dĩ có thể gây nên cơn địa chấn mạnh đến thế là nhờ vào những khúc mắc được tháo gỡ đầy xúc động (phân cảnh giữa Captain America Iron Man), những trận chiến đỉnh cao mà hoành tráng nhất chính là phân cảnh hành động diễn ra ở sân bay Leipzip Halle - một trong những cảnh chiến đấu thuộc hàng kinh điển của điện ảnh hiện đại. Dấu ấn cuối cùng mà Civil War để lại trong khán giả chính là sự ra mắt của hai nhân vật mới Spider Man của Tom Holland Black Panther Chadwick Boseman: hai ông trùm của năm 2017 và 2018. Tất cả các yếu tố đều hòa quyện nhịp nhàng trong Civil War, và đó cũng chính là lí do vì sao Civil War xứng đáng với ngôi vương trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Trailer phim “Avengers: Infinity War”.

Sắp tới đây, vào ngày 27/04/2018, bom tấn Avengers: Infinity War sẽ chính thức ra mắt, hứa hẹn sẽ là bộ phim đặc sắc nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel từ trước đến nay.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất