Công Nghệ

Những startup đầu tiên đi tiếp trong show truyền hình 'Khởi nghiệp công nghệ'

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Ứng dụng công nghệ cùng mô hình kinh tế chia sẻ để kết nối thợ và người tìm thợ, Thế giới thợ thụ hút được nhiều sự chú ý.

Khi mục tiêu khởi nghiệp được khuyến khích, ngày càng có nhiều show truyền hình hấp dẫn, tạo ra “đất diễn” cho các startup Việt và Khởi nghiệp Công nghệ là một trong số đó.

Với mục tiêu tìm kiếm các dự án khởi nghiệp tiềm năng trong lĩnh vực ứng dụng trên các thiết bị di động thông minh, cuộc thi Khởi Nghiệp Công Nghệ là cầu nối đưa các ứng dụng đến gần hơn với người sử dụng, đồng thời là nơi gieo hạt ước mơ, ý tưởng và cảm hứng cho cả các đội chơi cùng khán giả truyền hình về một thị trường tiềm năng trong cuộc cách mạng công nghiệp.

Khởi nghiệp Công nghệ là một trong số rất nhiều chương trình khởi nghiệp, kinh doanh trên sóng truyền hình quốc gia Việt Nam.

Là một trong 12 đội thi xuất sắc tại Vòng 1, Thế Giới Thợ một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi tiếp tục giành chiến thắng thuyết phục tại Vòng 2 và có cơ hội tiến vào Vòng chung kết của cuộc đua Khởi Nghiệp Công Nghệ.

Ở phần thi liên quan đến nâng cấp ứng dụng, sau hơn một tháng nghiên cứu và phát triển cũng như nâng cấp ứng dụng của mình. Tại vòng thi lần này, Thế Giới Thợ nhận được khá nhiều phản hồi tích cực khi bổ sung thêm tính năng định vị địa chỉ của khách hàng. Thông qua đó, khách có thể tạo việc dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, ứng dụng lúc này cũng có thêm tính năng định vị vị trí của thợ lúc nhận việc, hành trình thợ đến nhận việc, thời gian dự kiến để khách hàng có thể chủ động hoàn toàn trong công việc của mình.

Bước vào phần 2 với tình huống bất ngờ đến từ BTC chương trình, Thế Giới Thợ ghi điểm với khán giả khi giải quyết vấn đề cũng như thắc mắc và yêu cầu được khách mời đưa ra.

“Với kinh nghiệm khảo sát và thực hiện các công việc chuẩn bị rất kỹ càng của Thế Giới Thợ từ việc xác minh thợ đến các bước trong quy trình nhận việc, hoàn tất công việc, tôi cảm thấy tự tin giải quyết các tình huống khó trong phần thi này,” đại diện startup này chia sẻ.

Chương trình mang đến cái nhìn mới mẻ, dễ hiểu về ý tưởng của các ứng dụng, về những nhà lập trình ứng dụng, về cách thức tạo lập và điều hành hoạt động của một dự án công nghệ.

Ứng dụng công nghệ cùng mô hình kinh tế chia sẻ để kết nối thợ và người tìm thợ, Thế giới thợ thụ hút được nhiều sự chú ý.

Với tư cách là thành viên hội đồng tư vấn của chương trình, chuyên gia Đào Xuân Hoàng - Nhà sáng lập và điều hành Monkey Junior cho biết: “Con đường khởi nghiệp không hề bằng phẳng, nhiều doanh nghiệp startup vẫn đang giai đoạn đầu với nhiều khó khăn phía trước trong việc tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Với sân chơi này, họ có cơ hội giao lưu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội tiếp cận với người dùng, và quảng bá ý tưởng sản phẩm của mình”.

Kết thúc 2 vòng thi, đội Thế Giới Thợ đã nhận được rất nhiều lời khen từ Ban cố vấn, Ban tổ chức, khách mời và các khán giả có mặt tại trường quay về bản cập nhật các tính năng mới, mọi người cho rằng tính năng này rất tiện dụng và phù hợp với người dùng, đồng thời giải quyết vấn đề của cuộc sống, qua đó họ mong muốn được trải nghiệm ứng dụng trong thời gian sớm nhất khi Thế Giới Thợ phát triển và mở rộng ở tại khu vực phía Bắc.

Khởi Nghiệp Công Nghệ hiện được phát sóng vào lúc 12:00 giờ thứ 7 hàng tuần trên VTV3 .

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin mới nhất