Âm Nhạc

Tác giả Cung đàn vỡ đôi nói gì khi Chi Pu bị chê bai cách thể hiện bài hát?

Đậu Đậu
Chia sẻ

Cung đàn vỡ đôi thành công về mặt MV, nhưng giọng hát Chi Pu vẫn là điều gây tranh cãi.

Cung đàn vỡ đôi – Chi Pu

Mặc dù Cung đàn vỡ đôi đang là sản phẩm #1 trending Youtube với lượt xem ấn tượng sau ít ngày ra mắt, nhưng giọng hát của Chi Pu vẫn tiếp tục là điều gây nên tranh cãi khi thể hiện ca khúc này. Đa số ý kiến đều cho rằng tone bài hát quá thấp khiến giọng Chi Pu bị mờ và nghe khá… thều thào, cảm xúc cũng chưa “chạm đỉnh”. Tuy nhiên mới đây, tác giả Cung đàn vỡ đôi – Trịnh Trung Kiên đã lên tiếng chia sẻ về những canh cãi xung quanh giọng hát của Chi Pu.

Cụ thể, chia sẻ trên trang cá nhân, Trịnh Trung Kiên cho biết: “Tôi biết là cảm nhận mỗi người mỗi khác. Nghệ sĩ nào cũng vậy, sản phẩm nào cũng thế, luôn nhận những nhận xét trái chiều. Thế nên tôi tôn trọng cảm nhận của mọi người. Cá nhân tôi, công bằng mà nói, khi được nghe bản audio final chị Chi gửi, tôi mãn nguyện.

Tác giả Cung đàn vỡ đôi.

Trước khi đồng ý viết một (sau là chuỗi) bài hát riêng cho chị, tôi đã tìm hiểu kĩ về chất giọng, kinh nghiệm và phong cách của chị để có được sự chắc chắn và yên tâm. Giọng chị Chi tuy rõ ràng là cần cải thiện hơn và hơn nữa trong tương lai, nhưng có màu sắc rất riêng và là mảnh đất màu mỡ cho tôi thỏa sức sáng tạo. Nếu bạn biết tôi từ trước, tôi quen làm việc một mình. Tôi thấy hợp quá đi thôi thì tôi mới làm cùng. Tôi không phải là người viết ăn liền, viết cho xong. Các anh chị tôi còn sốt hết cả ruột hỏi tình hình thường xuyên vì viết lâu quá

Bài này, tôi dành cho chị những kì vọng riêng qua những đoạn được viết ở quãng giọng đẹp nhất của chị. Và kết quả là chị tôi xử lý mấy đoạn đó hệt như những gì tôi tưởng tượng. Có một số đoạn tôi biết không hề dễ xơi, yêu cầu kĩ thuật luyến láy đặc trưng, chị cũng không nao núng, tập ngày tập đêm, thu đi thu lại, chăm chỉ tiếp thu ý kiến để hoàn thiện hết mức có thể.

Tất cả cảm xúc tôi đưa vào, kì vọng của tôi, sự khó tính của tôi được chị Chi hồi đáp ngoài mong đợi.
Sẽ có nhiều bản cover với giọng hát dày dặn hơn so với một người mới học và làm quen với âm nhạc 2 năm. Nhưng tôi dám cá, khó có bản nào làm người ta nhớ người thương bằng bản của chị. Nhẹ nhàng, trong trẻo, chua xót, thấm thía, 9 điểm cho chị. 9 là vì tôi biết chị có 10, thậm chí hơn, chỉ cần thêm thời gian thôi“.

Chốt lại vấn đề, Trịnh Trung Kiên cho biết: “Bài hát viết cho đúng người, không hối hận“. Có thể thấy được, nhạc sĩ này đã rất hài lòng với những gì Chi Pu thể hiện, tuy chưa phải tới mức xuất sắc nhưng đã đáp ứng được tiêu chí ban đầu.

Dưới bài đăng của Trịnh Trung Kiên, Chi Pu cũng để lại bình luận đầy thân thương, hứa hẹn nhiều về những dự án tiếp theo trong tương lai. Hy vọng trong những dự án sau này, Chi Pu sẽ cải thiện giọng hát của mình nhiều hơn, để đúng với kỳ vọng mà tác giả Cung đàn vỡ đôi đã chia sẻ trong bài viết.

Xem thêm: Cung đàn vỡ đôi #1 trending Youtube, Ngọc Trinh liền khiến khán giả ‘lo sợ’ khi rủ rê Chi Pu… song ca

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất